Năm 2024, TP. Đà Nẵng sẽ đăng cai tổ chức hàng loạt các sự kiện đặc sắc nhằm thu hút du khách như: Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam 2024; Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng; Vinfast Iron Man 70.3 Vietnam; Danang International Marathon 2024; Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13; Liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế; Lễ hội bia Đà Nẵng; Giải BRG Open Golf Championship; Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng; Lễ hội Đà Nẵng - Chào năm mới… Ngoài ra, đến với Đà Nẵng, du khách còn có cơ hội gia tăng trải nghiệm, khám phá Đà Nẵng với các sản phẩm du lịch đêm hấp dẫn như các show diễn Charming show, Áo dài show; chương trình du ngoạn sông Hàn về đêm trên các tàu du lịch, xích lô du lịch; ngắm cầu Rồng phun lửa - phun nước; chương trình giải trí âm nhạc về đêm tại các khách sạn 5 sao, các tụ điểm âm nhạc, bar, club…; hoạt động của các phố du lịch, chợ đêm: phố du lịch An Thượng, chợ đêm Sơn Trà, chợ đêm Helio, bãi biển đêm Mỹ An…
Phát biểu tại Chương trình, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đánh giá cao sáng kiến của TP. Đà Nẵng tổ chức Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024. Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định đây là chương trình quan trọng rất kịp thời của TP. Đà Nẵng để thúc đẩy du lịch trong nước, gia tăng thêm nhiều trải nghiệm cho khách du lịch, đón đầu kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè sắp tới. Chương trình cũng cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm của chính quyền, cộng đồng các doanh nghiệp địa phương khi lần đầu tiên tổ chức kích cầu, hỗ trợ khách du lịch ngay trong mùa cao điểm du lịch nội địa.
Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đồng thời cho biết, năm 2024, Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch phấn đấu đạt 850.000 tỷ đồng; phục hồi hoàn toàn như trước dịch COVID-19, với phương châm “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch, đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”. “Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc của chính quyền địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, chương trình kích cầu “Enjoy Danang 2024” sẽ tạo ra những hiệu ứng tốt đẹp, đem lại những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Đặc biệt là thông qua việc kiến tạo những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, xây dựng một môi trường du lịch văn minh; đưa ra các chính sách giá hợp lý; xây dựng các tour/tuyến/combo hấp dẫn, dành riêng cho khách nội địa. Và chắc chắn rằng, với sự chung tay của các địa phương, các đơn vị lữ hành, hàng không, khách sạn, resort, đơn vị vận chuyển, thậm chí là từng nhà hàng, quán ăn dù là nhỏ nhất cùng vào cuộc…, thì người Việt Nam sẽ thấy không cần phải đi đâu xa, sẽ mong muốn được khám phá, chinh phục ngay những kỳ quan, dịch vụ hấp dẫn ở chính đất nước mình, được “enjoy” ngay tại quê hương mình” - Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu nhận định.
Cũng tại chương trình, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đã gửi lời kêu gọi tới các địa phương, doanh nghiệp trên cả nước cùng chung tay khởi động một chiến dịch Người Việt Nam du lịch Việt Nam, với tên gọi “Việt Nam tôi yêu”. “Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cam kết sẽ đồng hành cũng các địa phương. Hy vọng các địa phương sẽ có nhiều những ý tưởng hay, những cách làm sáng tạo, những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, độc đáo dành cho khách du lịch trong nước. Để chuỗi kích cầu này sẽ không chỉ là một chiến dịch du lịch nội địa đơn thuần, mà còn là một chương trình thể hiện hào khí của người Việt Nam yêu nước”.
Chia sẻ tại Chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Đà Nẵng Trần Chí Cường cho biết, năm 2024, Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách. Thông qua chương trình kích cầu “Enjoy Danang 2024”, Sở Du lịch Đà Nẵng cùng các sở, ngành, UBND các quận huyện, Hiệp hội Du lịch sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp khai thác có hiệu quả các nguồn khách thông qua giới thiệu các gói sản phẩm “Tận hưởng sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng”. UBND TP. Đà Nẵng cũng sẽ chỉ đạo Sở Du lịch và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ; đảm bảo an ninh an toàn; có nhiều sản phẩm kích cầu hấp dẫn, gia tăng trải nghiệm cho du khách khi đến Đà Nẵng, để góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, đặc sắc và mến khách.
Chương trình “Enjoy Danang 2024” sẽ tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá cho khách du lịch, tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng. TP. Đã Nẵng sẽ ưu tiên tặng 2.000 vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng miễn phí cho du khách khi đăng ký mua dịch vụ/sản phẩm du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng trực tuyến (Kkday và Traveloka); trên trang “enjoydanang.vn”; các trang mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng; tham gia minigame/vòng quay may mắn tại Quầy thông tin du lịch Đà Nẵng (Ga đến quốc nội, Ga đến quốc tế, Trung tâm Hỗ trợ du khách thành phố Đà Nẵng) và quà tặng dành cho 100 cặp đôi đầu tiên lựa chọn Đà Nẵng để tổ chức đám cưới/kỷ niệm ngày cưới/kỳ nghỉ trăng mật. Các công ty lữ hành tại Đà Nẵng cũng tung ra các combo “Tận hưởng Đà Nẵng bằng tàu hỏa”, “Tận hưởng Đà Nẵng - Tranh tài Iron Man 70.3 Vietnam”. Đặc biệt, du khách có thể săn các voucher miễn phí/giá ưu đãi trải nghiệm các dịch vụ tham quan, lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí, mua sắm… tại chương trình “Tuần lễ vàng - Nhận ngàn ưu đãi” trên trang “enjoydanang.vn”.
|
Thanh Hoàng