Hội chợ diễn ra từ ngày 18-21/8 với quy mô 66 gian hàng của 70 tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP (gọi chung là doanh nghiệp) đến từ 30 tỉnh, thành phố. Các doanh nghiệp mang đến Hội chợ hơn 1.000 dòng sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến như chè, bún, miến, nấm hương, mộc nhĩ, măng khô, gạo, rau, đông trùng hạ thảo, yến sào, giò, chả, bánh các loại, trái cây tươi, hải sản các loại, giò me, tinh bột nghệ, tinh dầu, nước mắm cốt truyền thống, tỏi đen khô, hành tỏi đặc sản, sữa bò, sản phẩm từ sữa bò, mật ong... Các sản phẩm tham gia Hội chợ đều là sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận từ 3-5 sao và có tiềm năng xuất khẩu.
Đặc biệt, chiều ngày 18/8, HPA đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã TP. Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các Hợp tác xã, chủ đề “Nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ”. Ban tổ chức kỳ vọng Hội chợ sẽ thành công, tạo hiệu ứng lan toả, trở thành “điểm hẹn” xúc tiến thương mại quy tụ những sản phẩm tiêu biểu của TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu qua hệ thống của Tập đoàn AEON, hướng đến mục tiêu lớn hơn là mở ra không gian tiêu thụ nông sản, xây dựng hệ thống các doanh nghiệp cung cấp hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn của hệ thống phân phối nước ngoài, tạo đà cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.
Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết, trong nhiều năm qua, HPA đã phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn AEON triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như tổ chức “Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội” trong hệ thống của AEON trên đất nước Nhật Bản; “Hội nghị hướng dẫn quy trình, cách thức chào hàng tiếp cận hệ thống AEON Việt Nam”; “Diễn đàn kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản an toàn TP. Hà Nội”... Đặc biệt, “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP. Hà Nội” là hoạt động điểm nhấn quan trọng được tổ chức thường niên tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên và Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông. Ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh: “Qua nhiều năm tổ chức, Hội chợ đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và trên 40 tỉnh, thành phố với hàng ngàn sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền đạt tiêu chuẩn chất lượng, các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm OCOP được trưng bày giới thiệu và cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô. Thông qua Hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận và nhận được sự đánh giá cao của các đơn vị thu mua của Tập đoàn AEON, trở thành nhà cung cấp sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP cho đối tác Nhật Bản, đồng thời được đông đảo người tiêu dùng thủ đô tích cực đón nhận”.
Cũng tại buổi khai mạc, Tổng Giám đốc AEON MALL Việt Nam Nakagawa Tetsuyuki bày tỏ tin tưởng, Hội chợ sẽ là địa điểm giao lưu, giúp người tiêu dùng Việt Nam, các nhà bán lẻ trong, ngoài nước có thêm cơ hội tiếp xúc, hiểu rõ và an tâm về nông sản Việt Nam chất lượng cao. Tin tưởng thông qua Hội chợ, việc sản xuất của các doanh nghiệp được mở rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa. “Tập đoàn AEON luôn nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, cũng như gắn kết, đồng hành cùng cộng đồng địa phương, hỗ trợ các hoạt động sản xuất bền vững với mục tiêu tạo ra các giá trị hữu ích cho cộng đồng” - ông Nakagawa Tetsuyuki chia sẻ.
Gia Khôi