Trao đổi với Tapchidulich.net.vn, Giám đốc Tiên Phong Travel Phùng Xuân Khánh cho rằng, chương trình kích cầu du lịch nội địa đợt 1 do các cơ quan hữu quan phát động đã đem lại hiệu ứng hết sức tích cực. Sự vào cuộc của các địa phương, các hãng hàng không, DN vận chuyển đã tạo ra sự kết nối du lịch rộng khắp trên toàn quốc, mở ra nhiều lựa chọn để du khách đi đến các điểm du lịch đặc sắc trên mọi miền từ những gói sản phẩm ưu đãi nhất. Hơn thế, chương trình kích cầu còn tạo cảm hứng, mang đến động lực cho DN sau “kỳ nghỉ dài” bởi Covid-19.
“Chúng tôi xác định lợi nhuận không còn là vấn đề trong hoạt động kinh doanh giai đoạn này, do việc giảm giá để kích cầu đợt 1 đã xuống rất thấp, đợt này khó có thể giảm được nữa, tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là động thái kích cầu như một tín hiệu cho thấy du lịch đang trở lại bình thường. Điều này rất quan trọng để ‘chạy đà’ cho giai đoạn tiếp theo”, ông Khánh nói.
Mặc dù số lượng nhân viên hiện tại của Tiên Phong chỉ còn 7 người, nhưng công ty đã đặc biệt nỗ lực để xây dựng, thiết kế một loạt tour tuyến mới trong thời gian ngắn, để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng với mức giá đặc biệt hấp dẫn.
“Trong thời gian các hoạt động du lịch phải ngưng lại do dịch Covid đợt 2 bùng phát, mặc dù áp lực rất lớn về chuyện hoãn tour, hủy tour, chuyển thời gian bay cho khách, giải quyết vấn đề nhân sự…, nhưng Tiên Phong đã cố gắng không để việc kinh doanh đứt đoạn, công tác khảo sát, xây dựng sản phẩm được triển khai từ thực tế của điểm đến nhằm đón đầu khi du lịch trở lại bình thường”, ông Khánh chia sẻ.
Hiện Tiên Phong đang chào bán một loạt tour đặc sắc như Hồ Ba Bể; Thác Bản Giốc, Động Ngườm Ngao, Hang Pắc Pó, Hà Giang, Sapa, Mộc Châu, Ngọc Chiến… với thời gian tour linh hoạt, có thể điều chỉnh theo yêu cầu của du khách. Với tiêu chí kích cầu, giá giảm hết mức nhưng chất lượng dịch vụ không giảm, công ty cam kết đảm bảo các tiêu chuẩn như xe máy lạnh, khách sạn tiêu chuẩn 1-2 sao, mức ăn chính 120.000đ/khách…
Chia sẻ ý kiến này, Giám đốc Công ty lữ hành Mr Linh’s Adventures Nguyễn Tuấn Linh cho biết, DN lữ hành rất trông đợi vào chương trình kích cầu du lịch, đặc biệt là mong muốn các đường bay quốc tế sớm được mở lại để đón khách từ các khu vực đã khống chế được dịch.
Hưởng ứng chiến dịch kích cầu du lịch của ngành Du lịch, Mr Linh’s Adventures rất nhanh nhạy cho ra mắt trang thông tin du lịch trực tuyến www.nguoivietdulichviet.vn để hỗ trợ du khách dễ dàng tiếp cận những chương trình du lịch với giá kích cầu siêu rẻ mà chất lượng vẫn đảm bảo.
“Ngoài việc đề xuất cho du khách những tour du lịch kích cầu giá siêu ưu đãi, website còn là nơi cung cấp những cẩm nang, kiến thức du lịch vô cùng hữu ích của các điểm đến khắp cả nước, giúp cho du khách có thể nắm được nhiều thông tin bổ ích cũng như hiểu rõ hơn về vùng đất mà mình sẽ tới”, anh Linh chia sẻ.
Theo Giám đốc công ty Du lịch S –Travel Nguyễn Hồng Thắng, hiện nay đi du lịch theo nhóm nhỏ, gia đình, với điểm đến không quá xa, thời gian vừa phải đang là xu hướng du lịch mới.
Chính vì vậy, S- Travel đã xây dựng và cho ra mắt sản phẩm “Sắc màu trên rẻo cao đại ngàn” với thời gian chỉ 2 ngày 1 đêm, đặc biệt phù hợp với kỳ nghỉ gia đình cuối tuần với chi phí đặc biệt hấp dẫn.
“Không chỉ mang đến những cảm nhận khác biệt cho du khách, ‘Sắc màu trên rẻo cao đại ngàn’ còn đáp ứng nhu cầu của các DN lữ hành về sản phẩm mới để kích cầu du lịch nội địa, từng bước vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19”, ông Thắng nói.
Viễn Nguyệt