Giới thiệu về công ty, Chủ tịch Malcolm Allan cho biết: Bloom Consulting có 15 năm hoạt động, với 4 văn phòng ở các nước; đã hỗ trợ, tư vấn xây dựng thành công thương hiệu cho nhiều quốc gia và là đối tác của Diễn đàn kinh tế thế giới. Bloom Consulting đặc biệt quan tâm đến xây dựng thương hiệu quốc gia trên nền tảng số.
Chia sẻ quan điểm về thương hiệu quốc gia, Giám đốc Bloom Cónulting, Jose Filipe Torres cho rằng: Việc xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch có thể đồng thời xây dựng cùng thương hiệu quốc gia và thương hiệu cho từng điểm đến nhỏ.
Bloom Consulting cũng chỉ ra những khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia, cùng với những bài học, kinh nghiệm và những ví dụ cụ thể mà công ty đã và đang xây dựng, triển khai thương hiệu quốc gia cho Costa Rica, Thụy Điển… Để xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia Việt Nam, Bloom Consulting đề xuất cần thiết thành lập một ban điều phối chung có sự hợp tác công tư, xây dựng thương hiệu quốc gia dựa trên nền tảng đã có của Việt Nam về tài nguyên du lịch, bề dày văn hóa, thế mạnh thu hút đầu tư. Các bên phải cùng ngồi lại để thống nhất lựa chọn ra một ý tưởng trung tâm xuyên suốt, đây là điều quan trọng nhất. Bên cạnh đó, cần phải xây dựng phương pháp KPI đánh giá, đo đạc, kiểm tra hiệu quả của quá trình triển khai thương hiệu quốc gia.
Chủ tịch Malcolm Allan cho rằng: Khó khăn gặp phải khi xây dựng thương hiệu quốc gia là áp lực từ cơ quan quản lý nhà nước; cơ chế để các cơ quan ngồi lại với nhau cùng xây dựng và triển khai kế hoạch; kinh phí xã hội hóa; đảm bảo ý tưởng trung tâm phải xuyên suốt về sau và chỉ dẫn cho các hoạt động khác…
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu đánh giá cao sự hiện diện cũng như được lắng nghe ý kiến thiết thực của Công ty Bloom Consulting; đồng thời nhấn mạnh: TCDL Việt Nam mong muốn học hỏi kinh nghiệm, lắng nghe từ bên ngoài đánh giá về Việt Nam để có định hướng đúng cũng như giải pháp phát triển du lịch chất lượng và bền vững trong thời gian tới.
“TCDL mong muốn tiếp tục giữ mối liên hệ với Bloom Consulting để tiếp tục những công việc tiếp theo. Việc TCDL tiếp cận với Bloom Consulting cũng là một bước thực hiện nhiệm vụ của mình trong thời gian tới để làm sao đánh giá được chỉ số năng lực cạnh tranh của Du lịch Việt Nam. TCDL kỳ vọng vào sự đóng góp, hợp tác của Bloom Consulting; cam kết đồng hành và coi Bloom Consulting là đối tác triển vọng trong tương lai” - Phó Tổng cục trưởng TDCL Hà Văn Siêu nhấn mạnh.
Hạ Tinh