Với nhiều tính năng hữu ích như tra cứu mức độ an toàn tại điểm đến, tìm kiếm thông tin về các dịch vụ... trong đó tiếp nhận phản hồi, đánh giá là một trong những tính năng quan trọng góp phần đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách du lịch.
Theo đó, ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” được kết nối liên thông với hệ thống thông tin nghiệp vụ của Tổng cục Quản lý thị trường, cho phép hai bên dễ dàng trao đổi thông tin, phối hợp tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách du lịch, bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách.
Điểm nổi bật của ứng dụng là lấy du khách làm trung tâm, bảo đảm quyền lợi du khách thông qua phát triển tính năng tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách du lịch về chất lượng của các cơ sở kinh doanh dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm, công ty lữ hành...
Khi đến một cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, du khách dùng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” để kiểm tra cơ sở đó đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan quản lý nhà nước hay chưa, nếu đã đăng ký thì có đáp ứng và thực hiện đầy đủ các tiêu chí hay không. Trong và sau khi sử dụng dịch vụ, khách du lịch có thể phản ánh chất lượng dịch vụ ngay trên ứng dụng bằng cách đánh giá, đăng tải hình ảnh hoặc video.
Thông qua tính năng phản ánh, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường sẽ phối hợp nhanh chóng kiểm tra, nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời vấn đề. Qua đó, góp phần bảo vệ quyền lợi cho khách du lịch và môi trường kinh doanh lành mạnh, nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín du lịch Việt Nam.
Với việc ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao trải nghiệm của du khách, ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” là bước đi kịp thời, đúng hướng và được kỳ vọng trở thành công cụ hữu ích đối với du khách.
Người dùng có thể truy cập đường link http://vietnamtourism.gov.vn/live hoặc tải ứng dụng trên App Store (hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (hệ điều hành Android).
|
Thảo Anh