(Tạp chí Du lịch) - Ngày 16/4, tại Hà Nội, để triển khai Thỏa thuận hợp tác bốn bên giữa Tổng cục Du lịch, Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội và Công ty truyền thông Nam Việt về xây dựng Cổng thông tin du lịch thông minh, Tổng cục Du lịch (TCDL) tổ chức chương trình tập huấn nghiệp vụ triển khai Tổng đài Du lịch Việt Nam 1039 cho Sở Du lịch các tỉnh/thành phố.
Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Lê Phúc cho rằng việc chuyển đổi số trong giai đoạn này là tất yếu, góp phần giúp ngành Du lịch phục hồi và phát triển mạnh mẽ hơn.
"Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có ý kiến chỉ đạo Tổng cục Du lịch về việc tập trung vào 2 nhiệm vụ chính đó là chuyển đổi số và phát triển sản phẩm du lịch. Chính vì vậy buổi tập huấn này là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay", Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc nhấn mạnh.
Theo đó, Tổng đài Du lịch Việt Nam 1039 được xây dựng và triển khai nhằm mục đích cung cấp thông tin, hỗ trợ khách du lịch, tiếp nhận và xử lý phản ánh của du khách tại tất cả các tỉnh/thành phố của Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện môi trường du lịch và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam.
Đây là một trong những hoạt động triển khai các nội dung hợp tác đã được ký kết giữa các bên nhằm xây dựng và tổ chức các chương trình quảng bá du lịch trong nước và ngoài nước để truyền thông về Tổng đài du lịch Việt Nam 1039 và Cổng thông tin du lịch thông minh VTVTravel tới Sở quản lý du lịch tại các địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ và khách du lịch thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, triển khai kết nối hệ thống tổng đài du lịch Việt Nam 1039 để tiếp nhận cuộc gọi từ du khách.
Thông qua Chương trình tập huấn nghiệp vụ, các học viên sẽ có kiến thức tổng quan về Cổng thông tin du lịch thông minh VTVTravel sẽ được chính thức triển khai trong thời gian sắp tới; nắm được mục đích, quy mô, các chức năng của Tổng đài du lịch Việt Nam 1039 và luồng nghiệp vụ tiếp nhận, xử lý các phản ánh của khách hàng, thao tác sử dụng, vận hành hệ thống. Để từ đó có thể triển khai các nghiệp vụ tiếp nhận, xử lý thông tin của khách du lịch ngay khi hệ thống chính thức ra mắt, đồng thời có thể triển khai công tác truyền thông tổng đài tại địa phương.
Thảo Anh