Công ty Du lịch và Dịch vụ Hàng không TransViet, đại diện 10 Hãng hàng không quốc tế tại thị trường Việt Nam (như United Airlines - Mỹ, British Airways - Anh, All Nippon Airways - Nhật Bản…), Tổng đại lý cho hệ thống đặt chỗ toàn cầu có lượng đặt vé lớn nhất thế giới Amadeus, vừa giới thiệu chương trình hợp tác đào tạo với Học viện Hàng không Việt Nam.
Trong tháng 8/2007, TransViet và Học viện Hàng không Việt Nam sẽ triển khai chương trình đào tạo nhân viên bán vé máy bay, thời gian khóa học kéo dài trong 3 tháng. Nội dung và kết cấu của chương trình được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu thực tế công việc của một nhân viên bán vé, tổng hợp thành quy trình từ cơ bản đến chuyên sâu như tiếp nhận yêu cầu của khách hàng; kiểm tra tình trạng chỗ trên chuyến bay/phòng khách sạn trên hệ thống; đặt giữ chỗ vé/khách sạn; thay đổi, chỉnh sửa hành trình; tiến hành các thủ tục đổi vé, hoàn vé.... Bên cạnh các vấn đề chuyên môn, chương trình còn tập trung đào tạo các kỹ năng giao tiếp khách hàng, ngoại ngữ chuyên ngành… Các học viên sẽ được thực tập trong cơ sở đào tạo hiện đại, thiết kế giống với môi trường làm việc thực tế với máy tính đặt chỗ, máy in vé, thu tiền, hệ thống phần mềm báo cáo bán…
Trong giai đoạn đầu, học viên được học lý thuyết và thực tập tại quầy giả định với 100 trường hợp mẫu từ cơ bản đến phức tạp. Khi đạt yêu cầu, học viên sẽ được làm việc tại chính quầy vé của TransViet. Các học viên hoàn thành phần lý thuyết và thực hành sẽ được nhận Chứng chỉ của Học viện Hàng không Việt Nam.
Vào giai đoạn 2 của chương trình, TransViet sẽ mở rộng chương trình đào tạo sang các lĩnh vực dịch vụ liên quan như hàng hóa, điều hành du lịch và đại lý hàng không, quản trị… TransViet đang tích cực chuẩn bị các bước để thành lập trung tâm môi giới việc làm, tạo đầu ra cho chương trình đào tạo nhằm khép kín quy trình từ tuyển học viên, đào tạo và tạo cơ hội việc làm./.
NGUYỄN VŨ