Tổng cục Du lịch làm việc với DAT Film Media về dự án truyền thông “Việt Nam trong tôi”
Theo đại diện DAT Film Media, đơn vị đã có 17 năm kinh nghiệm hợp tác sản xuất các chương trình cho các Đài truyền hình trong nước. Dự án “Việt Nam trong tôi” sẽ giới thiệu các địa danh nổi tiếng và khám phá ẩm thực vùng miền qua hành trình trải nghiệm cùng “căn bếp di động” trên mọi nẻo đường của Việt Nam, truyền tải thông điệp Việt Nam là điểm đến an toàn, chất lượng và thân thiện. “Căn bếp di động” được thiết kế như một studio mobile, sử dụng năng lượng mặt trời, có trang thiết bị làm bếp chuyên dụng với vườn rau gia vị thủy canh và các giỏ đựng nông sản đặc trưng của địa phương. Dự án có sự góp mặt của các văn nghệ sĩ, nghệ nhân ẩm thực, đầu bếp nổi tiếng, người Việt trẻ ở nước ngoài, bạn bè quốc tế yêu Việt Nam; đặc biệt là sự đồng hành của nghệ sĩ Quyền Linh.
Theo Dự án này, Dat Film Media sẽ khảo sát, xây dựng các sản phẩm phim truyền hình thực tế, phim quảng bá du lịch với thời lượng 20 phút, 5 phút, 2 phút tại 63 tỉnh thành để phát sóng trên các kênh truyền hình, mạng xã hội (Facebook, Youtube, Vimeo, Instagram, Twitter…). Đặc biệt chú ý tới sản xuất các chương trình truyền hình trực tiếp livestream (thời lượng 10-15 phút) với nội dung khám phá du lịch, chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm du lịch, tin tức du lịch với tính tương tác cao và có độ tin cậy cao đối với người xem. Bên cạnh đó, sản xuất các sách ảnh, sách điện tử về ẩm thực và điểm đến phát hành trực tuyến trên Amazone, Fahasha… Các sản phẩm phim và sách có thể cung cấp cho các địa phương làm tư liệu quảng bá xúc tiến du lịch.
Đồng tình với dự án của Dat Film Media, đại diện Vụ Thị trường Du lịch góp ý rằng, dự án nên xem xét tập trung vào một số tỉnh thành tiêu biểu để tạo tính lan tỏa, hoặc phân chia giai đoạn thực hiện để đạt hiệu quả tốt nhất; ngôn ngữ sử dụng trong các phim quảng bá bên cạnh song ngữ Việt - Anh, cần đáp ứng theo các thị trường khách mục tiêu; cần có thêm các clip 30 giây - 1 phút để thu hút sự chú ý của du khách trên các trang mạng xã hội, trong các sự kiện xúc tiến du lịch. Bên cạnh đó, dự án cần xác định rõ nguồn lực thực hiện, đồng thời đề xuất các hỗ trợ cụ thể đối với TCDL.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu đánh giá cao sáng kiến, mục tiêu của dự án; đồng thời cho biết TCDL ủng hộ chủ trương hợp tác với Dat Film Media theo phạm vi chức năng, quyền hạn của TCDL, cũng như sẵn sàng hỗ trợ kết nối các địa phương, đối tác, nhà tài trợ… Tuy nhiên để dự án thành công còn cần đánh giá về sự đón nhận của khán giả và du khách, do đó, Dat Film Media cần thể hiện được năng lực thông qua nguồn lực, nhân lực cũng như chất lượng các chương trình.
Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu giao Vụ Thị trường Du lịch phân công đầu mối trao đổi cập nhật thông tin thường xuyên với Dat Film Media, bên cạnh đó đề xuất nội dung ký kết thoả thuận hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới với công việc, trách nhiệm, quyền lợi rõ ràng của mỗi bên.
Hạ Tinh