Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy khẳng định: Với những lợi thế về vị trí địa lí, địa hình, Quảng Ninh được đánh giá là một trong những vùng đất có nguồn tài nguyên du lịch nổi bật và đặc sắc nhất cả nước, được ví như hình ảnh của một nước Việt Nam thu nhỏ. Trước sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, tỉnh Quảng Ninh luôn nỗ lực hành động để đảm bảo duy trì và khôi phục nền kinh tế, đặc biệt là ngành Du lịch. Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Nghị quyết số 256 ngày 14/5/2020 và Nghị quyết số 266 ngày 9/7/2020 về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2020. Trong đó quy định rõ về các chính sách ưu đãi, kích cầu du lịch hấp dẫn của tỉnh Quảng Ninh tới du khách trong cả nước nhằm kích thích du lịch nội địa.
Tại chương trình, các đại biểu và du khách đã được trải nghiệm những hình ảnh đẹp nhất về các điểm đến du lịch Quảng Ninh thông qua một số video clip đặc sắc. Đặc biệt, đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh đã giới thiệu đầy đủ chi tiết về các chính sách kích cầu du lịch đang được áp dụng tới du khách và các đơn vị lữ hành. Ngoài ra, với lợi thế về cơ sở hạ tầng hiện đại và giao thông thuận lợi, hệ thống cơ sở lưu trú phong phú cả trên biển và trên đất liền, hứa hẹn Quảng Ninh sẽ trở thành nơi hấp dẫn để phát triển loại hình du lịch MICE. Nhiều chương trình trọn gói của các doanh nghiệp lữ hành Quảng Ninh đã được giới thiệu, chào bán. Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ, ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, đơn vị du lịch; đồng thời trao đổi và giải đáp thông tin mà các đại biểu đưa ra.
Tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Quảng Ninh tham gia gian hàng với chủ đề “Quảng Ninh – Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn”. Gian hàng trưng bày, giới thiệu các tài liệu, ấn phẩm quảng bá thương hiệu du lịch Quảng Ninh và một số sản phẩm tour, tuyến du lịch, các chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Ninh; thực hiện thông điệp “An toàn - sống động - thân thiện - nghĩa tình”, cùng tuyên truyền quảng bá về một “Di sản Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh, Xanh – Sạch – Đẹp và An toàn, thân thiện”; đồng thời, hưởng ứng chiến dịch Người Việt đi du lịch Việt Nam.
HN