Chương trình có hơn 150 khách mời gồm đại diện Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo Vụ Lữ hành, Sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố ở khu vực Nam Trung Bộ, cùng các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, đơn vị vận tải... trong ngành du lịch cùng tham dự.
Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, từ giữa tháng 5/2020, Khánh Hòa đã triển khai hàng loạt các hoạt động kích cầu du lịch nội địa. Cùng với tình hình dịch Covid – 19 được kiểm soát, tâm lý khách đã trở lại trạng thái bình thường nên tăng trưởng khách du lịch diễn ra khá nhanh và từng bước đa dạng hình thức chương trình du lịch (có nhiều đoàn khách với số lượng đông). Tháng 6/2020, Khánh Hòa thu hút trên 40 ngàn lượt khách nội địa, tăng 82% so với tháng 5/2020.
Theo ông Lê Hữu Hoàng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Chương trình “Ấn tượng Việt Nam 2020 – Nha Trang, biển gọi” sẽ là một cơ hội thuận lợi để Nha Trang nhìn nhận những kết quả bước đầu đã làm được, cùng trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác truyền thông, thông tin quảng bá nhằm thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ các chương trình kích cầu chất lượng đến với du khách. Với sự giúp đỡ của Tổng cục Du lịch, Báo Tuổi trẻ, các nhà tài trợ và nhất là cộng đồng các doanh nghiệp tham gia, Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ có thêm nhiều sự kết nối, hợp tác lâu dài, góp phần đem lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp nói riêng cũng như sự phát triển bền vững của Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa nói riêng và Du lịch Việt Nam nói chung”.
Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Nguyễn Thanh Hương cho biết “Thời gian qua, Khánh Hoà đã tích cực triển khai rất nhiều hoạt động hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Ngoài việc chủ động kết nối cùng hiệp hội du lịch và doanh nghiệp địa phương hợp tác tổ chức những chương trình hấp dẫn kích cầu du lịch nội địa, Khánh Hoà là địa phương đi đầu tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến, kết nối doanh nghiệp tại các tỉnh, thành khác như Hà Nội, 03 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, tổ chức đón các đoàn Famtrip từ các thành phố lớn là nguồn khách nội địa trọng điểm như Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh; ký kết liên minh kích cầu du lịch với các tỉnh phía Nam… Những công tác trong thời gian vừa qua của Khánh Hoà nhằm thúc đẩy du lịch nội địa đã đạt hiệu quả cao và chắc chắn là hình mẫu để các địa phương khác học tập, phát huy.
Tổng cục Du lịch tin tưởng rằng tiếp nối những thành công trên, gói kích cầu với chủ đề “Fly now, Shop now, Nha Trang now” được Sở Du lịch Khánh Hoà công bố sẽ lan toả mạnh mẽ hình ảnh du lịch Nha Trang trẻ trung và đặc sắc. Gói kích cầu này hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách nhiều lợi ích từ vận chuyển hàng không đến trải nghiệm mua sắm ưu đãi và khám phá các điểm đến tuyệt đẹp tại Nha Trang.
Trong câu chuyện “Nha Trang now”, Vinpearl chia sẻ về những sản phẩm du lịch mới như: chương trình “Vinpearl sale sốc – Cơn lốc hè 2020” với hàng loạt ưu đãi, khuyến mại lên đến 50% giá phòng và các dịch vụ, tiện ích 5 sao, cùng với siêu phẩm giải trí đẳng cấp thế giới – Tata show tại VinWonders Nha Trang.
Với chủ đề “Shop now”, Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPP) cũng công bố chuỗi tuần lễ siêu giảm giá hàng hiệu tại Nha Trang - Khánh Hòa trong dịp hè này.
Đặc biệt, tại sự kiện diễn ra nghi thức ký kết, hợp tác quảng bá điểm đến, phát triển đường bay quốc tế đến Nha Trang – Khánh Hòa giữa Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh (CRTC) và Sở Du lịch Khánh Hòa.
Khuê Việt Trường