Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu đánh giá cao tầm ảnh hưởng của đại sứ du lịch Greg Norman đối với du lịch thế giới, đồng thời mong muốn ông tiếp tục phát huy vai trò của đại sứ du lịch trên lĩnh vực golf và du lịch.
Trao đổi tại buổi làm việc, Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman chia sẻ: Tôi đã tới Đà Nẵng hơn 10 năm trước đây, và thấy rằng đây là điểm đến chơi golf có tiềm năng rất lớn. Đại sứ nhận định, lượng chi trả của khách du lịch đến Việt Nam chơi golf gấp 6 lần khách bình thường, đó chính là phát triển về kinh tế, do đó cần đầu tư phát triển du lịch golf nhiều hơn.
Đại sứ du lịch Greg Norman cho rằng Việt Nam có cơ hội rất lớn phát triển du lịch golf, cần đưa ra những quy định, thể chế và ngành du lịch golf cần làm việc với nhau nhiều hơn để đưa ra những giải pháp cụ thể và thực tiễn. Trong nhiệm kỳ 3 năm được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch, ông mong có thể tạo được những tiền đề để ngành du lịch golf ở Việt Nam có thể tiếp tục phát triển trong những nhiệm kỳ kế tiếp. Ông khẳng định sẽ tiếp tục quay lại Việt Nam trong thời gian tới để báo cáo những kết quả cũng như những giải pháp, sáng kiến thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, đặc biệt đối với lĩnh vực du lịch golf.
Tổng cục Du lịch cũng đề xuất các hoạt động phối hợp với Đại sứ Greg Norman thực hiện trong nhiệm kỳ công tác: giới thiệu, tuyên truyền rộng rãi trên các diễn đàn công chúng, phương tiện truyền thông quốc tế và Việt Nam về danh hiệu Đại sứ Du lịch Việt Nam; chủ động thực hiện tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch golf Việt Nam thông qua hoạt động thi đấu golf, thiết kế, xây dựng sân golf, quản lý sân golf, du lịch golf và hoạt động khác có liên quan của Đại sứ; phối hợp với TCDL tham gia thường niên một số sự kiện xúc tiến du lịch ở thị trường quốc tế để quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam và sản phẩm du lịch golf Việt Nam; phối hợp, hỗ trợ TCDL xây dựng bộ công cụ xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch golf Việt Nam (video clip, ảnh đẹp du lịch golf, bộ nhận diện sản phẩm du lịch golf Việt Nam, trang web, mạng xã hội về du lịch golf Việt Nam...); thường xuyên trao đổi thông tin, thống nhất với TCDL về chương trình hoạt động nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch golf cũng như thương hiệu Du lịch Việt Nam trên toàn thế giới.
Trong năm 2019, TCDL đề xuất Đại sứ Greg Norman hỗ trợ TCDL làm video clip quảng bá du lịch golf Việt Nam; chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Mỹ bên lề hội nghị ASTA (8/2019); chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc (10/2019); phối hợp tham gia Hội chợ WTM - Anh 11/2019...
Hạ Tinh