Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến lý tưởng để khám phá Việt Nam” (Ho Chi Minh City - Explore a whole Vietnam), chương trình muốn quảng bá vẻ đẹp điểm đến Việt Nam bất tận, cũng như nhấn mạnh điểm đến thành phố Hồ Chí Minh không chỉ đóng vai trò là cửa ngõ vùng mà còn là điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hóa vùng, miền của Việt Nam, góp phần vào việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.
Chương trình diễn ra gồm các hoạt động quảng bá du lịch như: talkshow “Hành trình 100 năm Áo dài Việt Nam”; triển lãm hình ảnh điểm đến Việt Nam; biểu diễn nhạc cụ dân tộc đến từ các nghệ sĩ hàng đầu của Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen; nghệ thuật tò he; vẽ nón lá, áo dài; Cooking show; chương trình kết nối thương mại B2B, và chương trình giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch tại điểm đến Việt Nam - thành phố Hồ Chí Minh... đến cơ quan chính quyền, cơ quan du lịch, doanh nghiệp và báo chí Pháp.
Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến quảng bá Du lịch Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải (Vietravel) - chi nhánh tại Pháp. “Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu cột mốc lần đầu tiên ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh có đại diện tại thị trường châu Âu. Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Pháp có thể đến và kinh doanh thành công tại Việt Nam” - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh tại chương trình.
Năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng gần gấp đôi so với số lượng khách năm 2015, trong đó có khoảng 13% khách đến từ châu Âu và khách du lịch Pháp ước đạt 279.659 ngàn lượt, tăng 9.5% so với năm 2017. Với thuận lợi là quốc gia được miễn thị thực trong vòng 15 ngày, Pháp là một trong những thị trường outbound lớn nhất châu Âu có đường bay trực tiếp đến Việt Nam, là thị trường khách du lịch quan trọng của Việt Nam, và là cửa ngõ để khách du lịch châu Âu đến với Việt Nam. |
PV