
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị
Báo cáo kết quả công tác năm 2012, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội Phạm Đức Hùng cho biết: Trong năm 2012, doanh thu của Tổng Công ty ước thực hiện được 5.276 tỷ đồng, đạt 149% kế hoạch năm, tăng 10% so với năm 2011, nộp ngân sách ước thực hiện 463 tỷ đồng, đạt 110% kế hoạch năm, tăng 4% so với năm 2011, lợi nhuận ước thực hiện 536 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch năm, bằng 81% so với năm 2011. Bên cạnh đó, hoạt động của Đảng bộ Tổng Công ty tiếp tục đi vào nề nếp và tiếp tục được đổi mới, phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức cơ sở Đảng, gắn nhiệm vụ chính trị với công tác xây dựng Đảng. Hoạt động của tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty gắn với hoạt động chuyên môn của Tổng Công ty. Bên cạnh đó, CBCNV Tổng Công ty đã nhiệt tình tham gia một số hoạt động ủng hộ tình nghĩa, từ thiện, vì người nghèo…
Đề cập đến nhiệm vụ năm 2013, Tổng Giám đốc Phạm Đức Hùng nêu rõ: Tổng Công ty sẽ tập trung xây dựng, triển khai cơ cấu Doanh nghiệp và công tác cổ phần hóa. Tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức định biên lại lao động gắn với nâng cao năng suất lao động; hoàn thiện các quy định về công tác tổ chức cán bộ, công tác tiền lương, có giải pháp thu hút cán bộ trẻ có năng lực. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý, điều hành, kinh doanh, tăng cường công tác tiếp thị, quảng bá thu hút khách, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh với những sản phẩm dịch vụ du lịch đặc thù, hấp dẫn mang thương hiệu Hanoitourist, phấn đấu xây dựng Hanoitourist thành Tổng Công ty mạnh, phát triển bền vững, tăng trưởng từ 12% - 15%. Củng cố các tour du lịch hiện có, tập trung vào các thị trường trọng điểm như: Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Bắc Mỹ, ASEAN, Đông Âu… Nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách.
Phát biểu tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đánh giá và ghi nhận những kết quả đã đạt được của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội trong năm 2012. Kết quả đó đã góp phần thúc đẩy cho Du lịch Việt Nam phát triển với việc đón tiếp và phục 6, 847 triệu lượt khách quốc tế, 32,5 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 160 ngàn tỷ đồng.

Các tập thể nhận Cờ của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội

Các cá nhân nhận Bằng khen của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội
Tổng Công ty Du lịch Hà Nội có nhiều điều kiện phát triển khi đứng trên địa bàn Thủ đô ngàn năm văn hiến, là điểm chung chuyển khách lớn đến nhiều địa phương, nhiều địa danh du lịch lớn của cả nước. Đội ngũ cán bộ, nhân viên của Tổng Công ty được tôi luyện, hiểu biết về chuyên môn, quản lý, được TP. Hà Nội hết sức quan tâm. Với những điều kiện như thế, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cần phát triển mạnh hơn, xứng đáng hơn so với những kết quả đã đạt được. Trong thời gian tới, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cần củng cố lại hệ thống bộ máy, tổ chức, sắp xếp đổi mới doanh nghiệp có trọng tâm, trọng điểm theo 3 phương diện: phát triển dịch vụ lưu trú; phát triển mạnh doanh nghiệp lữ hành thủ đô; cần đầu tư các dịch vụ vui chơi, giải trí. Đồng thời, cần quan tâm đầu tư phát triển sản phẩm, nghiên cứu thị trường, khai thác tài nguyên du lịch văn hóa, sinh thái, làng nghề. Cần nghiên cứu, kết nối với các địa phương Quảng ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Lào Cai, Hà Giang để xây dựng và phát triển sản phẩm đặc trưng nhằm thu hút du khách. Tăng cường kiểm soát chất lượng, dịch vụ, xây dựng thương hiệu. Cần có sự kết nối chặt chẽ hơn với các hoạt động nghiệp vụ của ngành Du lịch Việt Nam, phát huy vai trò là người anh cả của ngành Du lịch Thủ đô thời kỳ hội nhập.
Quốc Tuấn