
Khuôn viên bể bơi khách sạn Nam Hải
Nỗ lực bảo vệ môi trường
Mở cửa đón khách vào năm 2006, The Nam Hải được đánh giá thuộc đẳng cấp vượt trội so với các dự án khác. Tư tưởng thiết kế chủ đạo của The Nam Hải là sự kết hợp tinh tế, hài hòa giữa tinh hoa kiến trúc Việt, đặc trưng của miền nhiệt đới, bao bọc bởi một quần thể cây xanh, The Nam Hải luôn tạo cho du khách đến đây có cảm giác hòa hợp, gần gũi với thiên nhiên.

Toàn cảnh The Nam Hải
Những người lãnh đạo The Nam Hải luôn tâm niệm: hơn bất cứ ngành nghề nào, Du lịch là ngành có sự gắn kết với môi trường cao nhất; và bảo vệ môi trường phải bắt đầu từ những việc nhỏ, xóa bỏ những thói quen xấu, cùng chung sức tạo nên một môi trường xanh, sạch, đẹp. Nhân viên của The Nam Hải đều quen thuộc với khẩu hiệu: “Những hành động nhỏ tạo nên thay đổi lớn”.

Phòng nghỉ hướng ra biển
Một trong những hoạt động bảo vệ môi trường mà The Nam Hải đang thực hiện là: “Ngày thứ sáu xanh” – hàng tuần, thành viên của The Nam Hải dành một ngày tham gia dọn dẹp khu vực làm việc, làm sạch khuôn viên khách sạn cũng như môi trường bên ngoài khu nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, các biện pháp nhằm giảm thiểu tối đa những tác động xấu đến môi trường xung quanh cũng thường xuyên được The Nam Hải triển khai. Đó là việc xây dựng hệ thống xả thải đạt chuẩn, tuân thủ nghiêm túc các quy định về xử lý nguồn nước, hóa chất, rác thải và thực hiện các thử nghiệm về chất lượng nước; giảm thiểu khí thải, tránh tiêu hao điện năng... Sử dụng các chất hữu cơ như cây cỏ để làm phân bón cho vườn rau diện tích 2ha trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng để giảm rác thải ra môi trường. Không chỉ có vậy, The Nam Hải còn kêu gọi khách đến nghỉ dưỡng cùng chung tay bảo vệ môi trường, như sử dụng biểu tượng “Lồng đèn tiết kiệm”, phát động chiến dịch tiết kiệm điện, nước, giấy…

Nhà hàng The Nam Hải
Không chỉ hướng mỗi thành viên tới ý thức bảo vệ môi trường, The Nam Hải còn tích cực nhân rộng ý thức này đến cộng đồng dân cư quanh vùng như phát động cuộc thi viết với đề tài: “Vì sao chúng ta phải giữ gìn môi trường xanh sạch”, tổ chức phong trào dọn sạch bãi biển với “Ngày làm sạch bãi biển” và “Làm sạch lối đi” thu hút hàng trăm nhân viên, khách lưu trú và các em học sinh, sinh viên trên địa bàn tham gia. Những hoạt động này có sức lan tỏa mạnh trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của thế hệ trẻ và người dânàn, xã Điện Dương (huyện Điện Bàn, Quảng Nam).
Hướng tới cộng đồng

Bữa tối ngoài trời
Ý thức được tầm quan trọng của trách nhiệm xã hội gắn với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, ngay từ những ngày đầu thành lập, The Nam Hải đã có nhiều hành động tích cực, góp phần thay đổi cuộc sống của hàng trăm hộ dân địa phương, vốn trước đây chủ yếu sinh sống bằng nghề nông, nghề biển với thu nhập ít ỏi, không đủ trang trải cho cuộc sống. Với chính sách “Ưu tiên tuyển dụng lao động địa phương”, đến nay, The Nam Hải đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động địa phương. The Nam Hải đã có những chính sách lao động phù hợp, môi trường lao động tốt, mang lại cuộc sống ổn định cho người lao động trong khu vực, góp phần giảm thiểu những tệ nạn xã hội.
Từ tháng 7/2009, The Nam Hải đã thành lập quỹ từ thiện “Những trái tim đồng cảm” dựa trên sự hỗ trợ tài chính từ những vị khách hảo tâm lưu trú tại khách sạn và những nhân viên The Nam Hải. Với phương châm “Chúng tôi quan tâm, chúng tôi chia sẻ”, quỹ từ thiện hướng đến những đối tượng phụ nữ nghèo tại địa phương, hỗ trợ phát triển và đầu tư cho giáo dục. Đến nay đã có 20 dự án được triển khai với tổng giá trị lên tới 1,1 tỷ đồng. Ngoài ra, The Nam Hải còn thực hiện những hoạt động ý nghĩa như thăm và tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo…
Bên cạnh các hoạt động từ thiện, The Nam Hải đã tạo nên các mối liên kết với các tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ để cùng thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp. Đó là việc liên kết với tổ chức đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn như KOTO, Street Hoi An trong công tác tuyển dụng; nỗ lực thực hiện vai trò là một thành viên trong dự án phát triển du lịch vùng sâu trong đất liền tại tỉnh Quảng Nam do tổ chức Lao động quốc tế ILO đầu tư và hỗ trợ.
Sự quan tâm đúng mức của doanh nghiệp đối với trách nhiệm xã hội đã đem lại những lợi ích đáng kể, đó là môi trường kinh doanh trong lành, uy tín đối với khách hàng, niềm tự hào, gắn bó của nhân viên – những yếu tố giá trị không đến một cách dễ dàng! Có thể nói, The Nam Hải đã thành công trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, kiếm tìm lợi ích từ trách nhiệm xã hội.
Trang Đào