Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại tọa đàm
Phát biểu tại tọa đàm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường đánh giá Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch khi tới Hà Nội bởi vị trí đắc địa cùng phong cách hiện đại… vì vậy mong muốn có sự hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp du lịch với bảo tàng. Các doanh nghiệp du lịch cần nghiên cứu tính khả thi để thiết kế tour đưa khách tới bảo tàng, còn bảo tàng sẽ gắn kết với từng doanh nghiệp qua các chương trình cụ thể, tạo điều kiện cho doanh nghiệp nắm bắt được thông tin, làm rõ trách nhiệm giữa doanh nghiệp và bảo tàng, đảm bảo tính chuyên môn và điều kiện lâu dài, nhằm mục tiêu giới thiệu văn hóa phụ nữ Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Trong dịp này, khoảng 30 doanh nghiệp lữ hành như Du lịch Phượng Hoàng, Exotissimo, Vidotour, Vietcharm, Sắc Việt… đã tham quan khảo sát Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Đại diện các doanh nghiệp đều nhận định Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi, hấp dẫn và khả năng để thu hút du khách, tuy nhiên vẫn cần có lộ trình hợp tác cụ thể để có thể đưa bảo tàng trở thành một sản phẩm du lịch mới thu hút du khách, giới thiệu và quảng bá truyền thống lịch sử và văn hóa của phụ nữ Việt Nam với du khách trong và ngoài nước.
Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Bích Vân cho biết, trong thời gian tới, bảo tàng sẽ tiếp tục tạo ra những sản phẩm du lịch tốt để phục vụ nhu cầu cho khách tham quan như tổ chức các triển lãm, biểu diễn ca trù...; từng bước chuẩn hóa đội ngũ thuyết minh viên tiếng nước ngoài… với mong muốn trở thành điểm tham quan chính thức cho khách trong tour du lịch của các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội.
Trang Lê