Tại Khách sạn Yotel Singapore, du khách làm thủ tục check-in có thể tự đăng ký và nhận chìa khóa phòng tại các ki-ốt check-in ở sảnh; khi làm thủ tục trả phòng có thể sử dụng các ki-ốt được trang bị màn hình cảm ứng và thẻ đọc chìa khóa từ này. Phòng ngủ tại Khách sạn Yotel Singapore có thể điều chỉnh độ sáng của hệ thống đèn và ti vi thông minh; giường thông minh cho phép dựng lưng hoặc chuyển đổi thành sofa chỉ với một nút bấm.
Tổng giám đốc Khách sạn Yotel Singapore Bredan Daly cho biết, Khách sạn Yotel Singapore có 610 phòng nhưng chỉ có 140 người làm việc trong khách sạn, đó là do việc đưa công nghệ vào hoạt động trong khách sạn đã duy trì được nguồn nhân lực tinh gọn hơn các khách sạn truyền thống.
Tại khách sạn Hilton Singapore và Conrad Centennial Singapore, khách có thể sử dụng ứng dụng internet để làm thủ tục nhận phòng và chọn phòng trước khi thực sự đặt chân đến khách sạn; khách cũng có thể sử dụng điện thoại thông minh thay cho chìa khóa phòng thông qua chức năng Chìa khóa số (Digital Key).
Singapore cũng cũng bắt đầu đưa robot vào một số khách sạn. Robot “Sophie” tại Khách sạn Sofitel Singapore City Centre đảm nhận nhiệm vụ giao đồ cho khách. Khách sạn Yotel sắp đưa vào hoạt động robot phục vụ phòng. Sắp tới, Khách sạn Savills sẽ áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt nhằm nắm bắt được nhiều hơn nữa các sở thích của khách hàng ngay cả khi họ còn chưa check-in.
P.V