![](/FileManager/mypicture/nhat-ban-3.jpg)
|
Tổng Giám đốc Saigontourist - Phó Chủ tịch thường trực
Chi hội PATA Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ phát biểu tại Hội thảo
|
![](/FileManager/mypicture/nhat-ban-2.jpg)
|
Ông Fumihiro SAKAKIBARA, Chủ tịch Công ty Tư vấn
Mile Post Consultants Inc Nhật Bản phát biểu tại Hội thảo
|
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – Phó Chủ tịch thường trực Chi hội PATA Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ đã nhấn mạnh: trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển bền vững, bên cạnh những lợi thế khách quan, Du lịch Việt nam cũng gặp không ít khó khăn, thách thức để cạnh tranh với các nước có ngành du lịch phát triển trong khu vực, đặc biệt trong công tác nghiên cứu thị trường và xây dựng sản phẩm chất lượng cao, đặc thù. Để có thể xây dựng được những sản phẩm du lịch hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch, việc nghiên cứu thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, xây dựng những sản phẩm mới để phục vụ khách hàng, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý và chăm sóc khách hàng là một trong những đòi hỏi cấp thiết đặt ra đối với ngành Du lịch Việt Nam hiện nay. Đây là vấn đề có ý nghĩa sống còn, quyết định thành công, hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp lữ hành, khách sạn Việt Nam.
![](/FileManager/mypicture/Nhat-ban-1.jpg)
|
Các đại biểu tham dự hội thảo
|
Những tham luận liên quan đến “Tổng quan thị trường du lịch Nhật Bản” hay “Phát triển sản phẩm du lịch theo chuyên đề” và “Quy hoạch chiến lược và xây dựng thương hiệu” do các chuyên gia quốc tế của Trung tâm ASEAN – Nhật Bản trình bày là những chủ đề thiết thực, phù hợp với định hướng phát triển thị trường của Du lịch Việt Nam nói chung và hữu ích đối với các nhà hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch nói riêng, do đó đã thu hút sự chú ý và thảo luận sôi nổi của các đại biểu tham dự Hội thảo.
Theo ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, Hội thảo không chỉ có ý nghĩa quan trọng mà còn là dịp tốt để các doanh nghiệp là thành viên Chi hội PATA Việt Nam, các nhà quản lý du lịch gặp gỡ, trao đổi thông tin, học hỏi thêm kinh nghiệm từ những chuyên gia du lịch nổi tiếng trong nghiên cứu thị trường; đồng thời đưa ra những đề xuất có tính khả thi, coi đó là cơ sở nghiên cứu để áp dụng vào thực tiễn phát triển Du lịch Việt Nam./.
PV