UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị giới thiệu nội dung tuyên truyền, quảng bá, vận động bình chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Tới dự và chủ trì Hội nghị có ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Hồng Quân - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh. Tham dự hội nghị còn có các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình và đại diện các cơ quan, ban ngành ở TW và địa phương.
 |
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại Hội nghị Ảnh: Hải Dương |
Vịnh Hạ Long là một kiệt tác thiên nhiên đã được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới với giá trị mang tính chất toàn cầu về cảnh quan năm 1994 và địa chất, địa mạo năm 2000, đồng thời được tổ chức NewOpenWorld đề cử bình chọn là kỳ quan thiên nhiên thế giới thông qua mạng Internet.
Cuộc bình chọn này được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 kéo dài từ nay đến 08/8/2008 , theo đó, chọn ra 77 đề cử có số phiếu cao nhất trong tổng số trên 100 đề cử. Giai đoạn 2 từ 08/8/2008 đến đầu tháng 4/2009sẽ chọn ra 21 trong 77 đề cử và giai đoạn 3 là công bố 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới trong số 21 đề cử tiêu biểu. 7 kỳ quan này sẽ được tổ chức NewOpenWorld phối hợp với Chính phủ các nước có kỳ quan hỗ trợ quảng bá và bảo tồn. Ngoài việc sẽ xúc tiến quảng bá trên các phương tiện truyền thông, các nước này còn trích nguồn kinh phí cho công tác bảo tồn.
Với tiêu chí bình chọn là những địa điểm thiên nhiên hay những kiệt tác thiên nhiên mà không có sự tác động của bàn tay con người. Do đó, đây không chỉ là một cơ hội tốt để biến vịnh Hạ Long trở thành một điểm đến hấp dẫn của du khách mà còn là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, con người đến với bạn bè quốc tế.
Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Ninh đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền, quảng bá về cảnh quan thiên nhiên trên vịnh như: thành lập Ban vận động bình chọn để tuyên truyền, quảng bá Hạ Long đến với người dân và khách du lịch; phối hợp với đoàn làm phim của hãng truyền hình Mỹ CNN thực hiện các cảnh quay trên Vịnh; cộng tác với các cơ quan, báo chí trong và ngoài nước để hướng dẫn bình chọn cho Hạ Long.
Tại Hội nghị, UBND Tỉnh đã công bố 4 đơn vị đứng ra làm đại diện tuyên truyền, quảng bá cho vịnh Hạ Long mang tên “Nhóm hành động Hạ Long 2008” , bao gồm: Tổng cục Du Lịch; UBND tỉnh Quảng Ninh; Báo Tuổi trẻ và Trang thông tin điện tử Diendan1080.com (thuộc Công ty Cổ phầnThương mại Xây dựng & Đầu tư Miền Bắc- MIENBAC TCI).
Từ ý tưởng vận động bình chọn qua mạng Internet đến các dịch vụ nhắn tin qua điện thoại di động, cuộc thi viết về Hạ Long, thi ảnh nghệ thuật, video clip... đến cuộc thi “Sáng tạo Slogan” của Diendan1080.com... sẽhướngtớimụcđích quảngbávẻ đẹp cảnh quan, con người của Hạ Long nói riêng, và Việt Nam nói chung với thế giới.
Chỉ cần một vài thao tác click chuột đơn giản cả thế giới sẽ biết đến một quốc gia xinh đẹp có “Hạ Long ngàn năm quyến rũ”, hãy ghé qua trang web www.natural7wonders.com để cùng thực hiện bình chọn cho Hạ Long.
VIỆT ANH