* Ông có thể giới thiệu đôi nét về lịch sử hình thành khách sạn Rex?
Từ năm 1927, Rex còn là một ga-ra do người Pháp quản lý. Đến năm 1959, ông bà Ưng Thi, một gia đình hoàng phái thuộc hàng thúc bá cựu hoàng Bảo Đại, đã mua lại hãng sửa chữa xe ô tô này và kiến tạo thành một cao ốc sáu tầng. Tòa nhà được Trung tâm văn hóa Mỹ thuê để đặt thư viện Abraham Lincold, về sau, Sở Thông tin Hoa Kỳ thuê cao ốc này và nó trở thành một căn cứ thu nhận, truyền thông bề thế nhất Sài Gòn. Từ năm 1973, toàn bộ cao ốc này được đổi tên thành thương xá Rex với cơ ngơi là ba rạp chiếu bóng, một nhà hàng và một vũ trường nổi tiếng nhất Đông Nam Á.
Tới tháng 9/1976, hơn một năm sau khi đất nước thống nhất, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) tiếp nhận thương xá Rex và đổi tên thành khách sạn Bến Thành. Năm 1990, sau nhiều đợt chỉnh trang mở rộng, khách sạn lấy lại tên Rex với biểu tượng vương miện. Tới năm 1995, Rex được Tổng cục Du lịch Việt Nam công nhận là khách sạn 4 sao.
Sau khi hoàn tất việc nâng cấp và sửa chữa, đến tháng 7/2008 Tổng cục Du lịch chính thức công nhận khách sạn Rex đạt tiêu chuẩn 5 sao với cơ ngơi gồm có 284 phòng ngủ, 5 nhà hàng, 1 sân vườn, 1 câu lạc bộ trò chơi điện tử có thưởng, 1 spa cao cấp, hệ thống 11 phòng hội nghị, tiệc với các trang thiết bị hiện đại, trong đó Lotus Ballroom có sức chứa hơn 700 khách.
Ông Françoise Chabrier, một thực khách người Pháp cho biết: “Tôi không có nhiều thời gian để khám phá văn hóa Việt Nam, nhưng vài ngày lưu trú tại khách sạn Rex đã giúp tôi cảm nhận được nền văn hóa ẩm thực cũng như con người Việt Nam. Các món ăn ở đây thật đặc biệt, cách chế biến đơn giản nhưng qua cách trang trí của nghệ nhân bếp làm cho các món ăn trở nên thật đẹp trong khung cảnh cung đình Huế cổ xưa, tạo cho tôi cảm giác thật thú vị khi dùng bữa tại đây”.
|
* Khách sạn Rex đã chinh phục khách hàng bằng thế mạnh gì, thưa ông?
Thế mạnh của khách sạn Rex là vẫn duy trì được tính truyền thống. Trong đó, ngoài việc cung cấp phòng ngủ với phong cách mang đậm nét văn hóa Việt Nam, ẩm thực cũng để lại cho du khách những ấn tượng rất khó quên. Vườn Thượng Uyển vẫn còn đó với tên gọi “Five o’clock follies” là nơi du khách không thể bỏ qua khi muốn ngắm nhìn Sài Gòn về đêm và là nơi để hồi tưởng về những ký ức đã qua trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Nhà hàng Cung Đình chuyên phục vụ những món ăn thuần Việt để giúp cho du khách có thể hiểu thêm về nền văn hóa Việt…
* Xin ông chia sẻ những thành công khách sạn Rex đã đạt được và cho biết Rex sẽ thực hiện chiến lược gì để vươn lên tầm cao mới?
Tổng doanh thu khách sạn Rex đạt được năm 2011 là 410 tỷ đồng so với 298.5 tỷ đồng của năm 2010, trong đó doanh thu phòng tăng 45% và doanh thu ẩm thực tăng 15%, lãi gộp tăng đến 61% so với năm 2010. Những con số ấn tượng trên đã khẳng định rằng khách sạn Rex đang đi đúng hướng trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt từ các khách sạn 5 sao khác và góp phần không nhỏ vào thành công của ngành Du lịch Việt Nam.
Để tăng năng lực cạnh tranh trong tương lai, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn và Ban Giám đốc khách sạn Rex một lần nữa quyết tâm đưa Rex lên một tầm cao mới bằng việc đầu tư sửa chữa toàn bộ phòng ngủ khu Tây được cho là không phù hợp với mặt bằng chung của khách sạn hiện nay. Với việc sửa chữa 125 phòng trong 18 tháng, một lần nữa sẽ là thử thách với toàn thể lãnh đạo và nhân viên khách sạn. Nhưng với sự quyết tâm đồng lòng, khách sạn Rex tin tưởng sẽ vượt qua và đạt được nhiều thành công mới trong tương lai.
Mục tiêu của Rex là lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho sự thành công của mình. Chúng tôi đã, đang và sẽ mạnh dạn đổi mới để tạo nên sự khác biệt, khiến khách hàng cảm thấy họ như đang ở trong ngôi nhà của chính mình, bởi vì slogan của chúng tôi là “Khách sạn Rex - Ngôi nhà Việt Nam của quý khách”.
* Xin cảm ơn ông Tào Văn Nghệ! Chúc ông luôn thành công!
Những danh hiệu, giải thưởng nổi bật của khách sạn REX:
*Liên tục từ năm 1999 – 2011: được Tổng cục Du lịch Việt Nam trao tặng cúp Topten hotel.
* Năm 2002, được mạng đặt phòng uy tín toàn cầu Asiahotels.com bình chọn là một trong những khách sạn được yêu thích nhất khu vực Đông Nam Á.
* Năm 2005, độc giả của tạp chí du lịch nổi tiếng Business Traveler khu vực châu Á - Thái Bình Dương bình chọn là một trong 5 khách sạn tốt nhất TP. Hồ Chí Minh.
* Từ năm 2005 - 2006: được tạp chí The Guide bình chọn và trao giải thưởng “Vì sự nghiệp phát triển các giá trị văn hóa”.
* Từ năm 2005 đến 2010: đạt giải “Thương hiệu Viêt được yêu thích nhất” do độc giả báo Sài Gòn Giải Phóng bình chọn.
* Khách sạn xanh ASEAN 2010 - 2011 (Asean Green Hotel Award)
* Cúp vàng Agoda 2010-2011
* Giấy chứng nhận 1 trong 10 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam 2010
* Giấy chứng nhận thương hiệu uy tín 2011.
* Danh hiệu Doanh Nghiệp Sài Gòn tiêu biểu 2011
|
PV