Khép lại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 với doanh thu đạt gần 60 tỷ đồng
“Ngày hội Du lịch TP. HCM - Lần thứ 18 - năm 2022” với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” đã chính thức khép lại sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và ấn tượng. Theo Ban Tổ chức, sự thành công này không chỉ được thể hiện bằng những con số, mà còn đo được bằng sự phấn khích, nét hân hoan của khách đến tham quan. Giá trị thiết thực của Ngày hội là sự thích thú của du khách khi được trực tiếp tư vấn về các sản phẩm du lịch mới, những món quà du lịch hấp dẫn; háo hức khi nghĩ về một mùa hè đầy ý nghĩa bên gia đình, người thân…
Phát biểu tại Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 18 năm 2022, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM Lê Trương Hiền Hòa cho biết: “Kết quả của Ngày hội Du lịch đã góp phần thành công vào mục tiêu kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè, quảng bá giới thiệu các điểm đến du lịch, tạo không khí phấn khởi cho ngành Du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP. HCM nói riêng, trong giai đoạn tăng tốc mở cửa đón khách quốc tế”.
Thông qua các diễn đàn, hội thảo trong khuôn khổ Ngày hội cũng đã cung cấp cho khách tham quan nhiều thông tin quan trọng được xã hội quan tâm. Đó là, vấn đề phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch COVID-19; thảo luận tìm giải pháp tháo gỡ những vấn đề khó khăn vướng mắc, bất cập trong thực tiễn tại “Hội thảo Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022”; Chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với 3 Travel Blogger và 1 KOLs… đã giúp cho khách tham quan hiểu biết những kinh nghiệm, quan điểm mới về xu hướng du lịch, các vấn đề về du lịch sau đại dịch COVID-19. Đặc biệt, sự kiện tuyên truyền sản phẩm du lịch y tế đã giúp khách tham quan biết cân bằng, kết hợp hài hòa giữa việc đi du lịch và chăm sóc sức khỏe.
Đồng thời, Ngày hội tiếp tục khẳng định tính cấp thiết và vai trò quan trọng của việc liên kết, kết nối sản phẩm giữa các địa phương qua chuỗi chương trình xúc tiến quảng bá du lịch của Bến Tre, Ninh Thuận, Phú Yên… Cụ thể, hoạt động Roads show giới thiệu các sản phẩm du lịch liên kết giữa TP. HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; Thành lập Văn phòng tư vấn xúc tiến quảng bá du lịch của Hà Giang tại TP. HCM…
Có thể thấy, Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 18 năm 2022 đã tạo ra luồng không khí mới cho ngành Du lịch TP. HCM nói riêng và cả nước nói chung. Đó là sự chuyển mình khôi phục hoạt động trở lại của ngành Du lịch một cách mạnh mẽ, năng động và tích cực.
Quan trong hơn, sự tái phục hồi này đã tương thích với trạng thái bình thường mới của Việt Nam sau giai đoạn ngành Du lịch Việt Nam và thế giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh COVID-19. Sự kiện cũng là bước khởi điểm cho du khách và doanh nghiệp chuẩn bị cho một một hè cao điểm đang đến, hứa hẹn sẽ thu hút được đông đảo du khách đến với TP. HCM và các địa phương trong cả nước.
Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 18 năm 2022 có quy mô 160 gian hàng, thu hút sự tham gia của 48 tỉnh, thành và 44 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không, điểm đến du lịch, ẩm thực. Ngày hội có doanh thu bán hàng thu về gần 60 tỷ đồng.
|
Phước Quang