Xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam với sự kiện hơn 1.000 doanh nhân quảng bá Du lịch Việt Nam qua trang phục áo dài truyền thống
Thông tin tại buổi Lễ giới thiệu sự kiện xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam “Nam Nữ Doanh nhân mặc trang phục Áo dài quảng bá Du lịch nhiều nhất Việt Nam” tổ chức tại Resort Furama (Đà Nẵng), BTC gồm Tạp chí in Thông tin và Phát triển (Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam) và Nhà xuất bản (NXB) Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) cho biết, sự kiện xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam “Nam Nữ Doanh nhân mặc trang phục Áo dài quảng bá Du lịch nhiều nhất Việt Nam”, với hơn 1.000 doanh nhân trên cả nước cùng mặc trang phục áo dài truyền thống tham gia diễu hành dự kiến sẽ được tổ chức ngày 17/6 tới tại TP. Đà Nẵng, trong khuôn khổ Dự án “Quảng bá Du lịch Việt Nam – Áo dài và những Di sản văn hóa”.
Ông Nguyễn Ngọc Kim Anh – Giám đốc NXB Thể thao và Du lịch cho hay, đây là sự kiện ý nghĩa và có tính thiết thực, nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo tồn và phát huy những tinh hoa văn hóa của dân tộc. Đặc biệt, trong bối cảnh ngành Du lịch đang được phục hồi và phát triển rất cần những sự kiện cộng đồng nhằm quảng bá, giới thiệu về con người và đất nước Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước.
Theo đó, chương trình “Nam Nữ Doanh nhân mặc trang phục Áo dài quảng bá Du lịch nhiều nhất Việt Nam” sẽ được tổ chức vào ngày 17/6 tại Công viên Phạm Văn Đồng, TP. Đà Nẵng.
Tà áo dài Việt Nam là niềm kiêu hãnh và đáng tự hào, tôn vinh được vẻ đẹp vừa kín đáo, vừa duyên dáng, gợi cảm mà không phải trang phục nào cũng thể hiện được điều đó. Tà áo dài còn là “cầu nối,” là “sứ giả” trong việc quảng bá Du lịch Việt. Bởi vậy khi đến với Việt Nam, du khách quốc tế thường chọn những chiếc áo dài như một món quà lưu niệm độc đáo và đặc sắc.
Trong buổi lễ, Giám đốc dự án Nguyễn Thị Tuyết Nhung và Giám đốc NXB Thể Thao và Du lịch cùng chính thức trao quyết định bổ nhiệm Ban Dự án “Quảng bá Du lịch Việt Nam – Áo dài và những Di sản văn hóa”. Tại sự kiện, các bên đã ký kết bảo trợ Truyền thông Dự án “Quảng bá Du lịch Việt Nam – Áo dài và những Di sản văn hóa” với đơn vị Wlin Capital – Mạng lưới Nữ Lãnh đạo Quốc tế; và Lễ Ký kết bảo trợ Công nghệ và Bảo mật Thông tin giữa dự án và Uniworld – Là đơn vị xây dựng một hệ sinh thái AI và Blockchain, với tầm nhìn đưa công nghệ đến gần hơn với cuộc sống con người và nâng cao mức sống ở mọi nơi.
Với những ý nghĩa tích cực mà sự kiện mang lại, cùng những hoạt động hấp dẫn và sôi nổi, chắc chắn rằng sự kiện “Xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam – Nam Nữ Doanh nhân mặc trang phục Áo dài quảng bá Du lịch nhiều nhất Việt Nam” sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước cùng hướng đến và đón chờ.
Anh Hoa