Theo đó, Khánh Hòa tiếp tục phát huy những thành công và kinh nghiệm triển khai kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Nha Trang biển gọi”, tập trung thu hút tăng trưởng thị trường nội địa và thị trường quốc tế là người lao động nước ngoài, nhóm chuyên gia, cán bộ ngoại giao đang ở Việt Nam. Ngành Du lịch Khánh Hòa hy vọng, với tiến độ phát triển vaccine phòng COVID-19 và thực tế khống chế dịch trên thế giới, du lịch Khánh Hòa có thể đón khách quốc tế quay trở lại trong thời gian tới.
Ngành Du lịch Khánh Hòa tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của ngành Du lịch; tổ chức các lớp phổ biến pháp luật cho các doanh nghiệp du lịch; tuyên truyền quy tắc ứng xử văn minh du lịch; nhân rộng phong trào “Vì môi trường du lịch xanh – sạch – đẹp”, “Chống rác thải nhựa” tại các địa bàn phát triển hoạt động du lịch. Các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa ứng xử, môi trường du lịch văn minh, an toàn và thân thiện... Nhân rộng triển khai mô hình xây dựng “Đô thị văn minh – Công dân thân thiện”.
Bên cạnh đó, ngành Du lịch Khánh Hòa cũng xây dựng chiến lược, cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển du lịch cho những năm tiếp theo trong giai đoạn 2021 – 2025; phát triển nguồn nhân lực nhằm phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; triển khai giải pháp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch; thực hiện liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Tăng cường triển khai hiệu quả các nội dung chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa Khánh Hòa với TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Lâm Đồng; hợp tác với các hãng hàng không. Khánh Hòa thực hiện liên kết, phối hợp truyền thông, quảng bá thu hút khách du lịch thông qua khối các trọng điểm du lịch khu vực phía Nam gồm 6 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh và Kiên Giang.
Cùng với đó, Khánh Hòa triển khai đồng bộ công tác truyền thông thông qua các phương tiện thông tin và bằng các biện pháp phù hợp, thiết thực, tăng cường truyền thông chủ đề “Việt Nam an toàn”, trong đó khẳng định Khánh Hòa là điểm đến an toàn, đồng thời thông tin các sản phẩm dịch vụ chất lượng, các sản phẩm mới, độc đáo với các gói giá cả cạnh tranh, thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa; đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch thông qua việc tổ chức vận hành hệ thống truyền thông số.
Tỉnh triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch với yêu cầu đặt ra là khôi phục tăng trưởng nhanh chóng lượng khách nội địa với việc tổ chức thường xuyên các gói kích cầu nội địa, đảm bảo chất lượng, tính đa dạng qua nhiều kênh khác nhau và phạm vi triển khai chương trình trên cả nước. Trong đó, Khánh Hòa xác định trọng tâm một số địa bàn truyền thống gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nam Bộ và Tây Nguyên.
UBND tỉnh Khánh Hòa đã đồng ý dành kinh phí từ nguồn ngân sách địa phương trên 3,2 tỷ đồng, để triển khai thực hiện Chương trình hành động của ngành Du lịch trong năm nay. Bên cạnh đó, Khánh Hòa kêu gọi xã hội hóa từ các hoạt động tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước dành cho chương trình phát triển du lịch trong năm 2021.
Nhâm Hiền