Qua 14 năm tổ chức, ITE HCMC đã khẳng định vị thế là sự kiện thương mại du lịch quan trọng của quốc gia và hướng tới là hội chợ du lịch quốc tế mang tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh.
Hội chợ ITE HCMC lần thứ 15 mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng với phần diện tích tăng hơn 55% và số lượng đơn vị tham gia triển lãm tăng 40%; dự kiến thu hút hơn 350 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch các quốc gia, cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp trong cả nước; thu hút 250 người mua quốc tế chất lượng cao từ các hãng lữ hành outbound đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt tại 4 khu vực trọng điểm Bắc Mỹ, Đông Nam Á, Đông Bắc Á, và châu Âu, và đẩy mạnh khu vực Tây Âu nhằm tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch từ năm 2018 đến năm 2020. Hội chợ còn có sự tham dự của 50 người mua outbound Việt Nam. ITE HCMC 2019 cũng chia các khu vực triển lãm theo chuyên ngành: du lịch nha khoa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch MICE, du lịch startup và công nghệ du lịch… Ngoài ra, với công tác truyền thông rộng khắp, ITE HCMC 2019 kỳ vọng thu hút trên 35.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô từ 25% so với năm 2018.
Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp mua và bán, hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến - ITE Online Matching System cung cấp miễn phí cho các đơn vị triển lãm được mở trước khi diễn ra hội chợ 1 tháng với sự đầu tư tốt hơn, khoa học hơn để phục vụ việc sắp xếp, lên lịch gặp gỡ giữa người mua và người bán theo đúng yêu cầu.
Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia hội chợ sẽ cung cấp những dịch vụ như cải thiện tính năng bảo mật cho khách du lịch và giao dịch của họ, cải thiện mô hình thanh toán cho thương nhân và người tiêu dùng, tự động hóa trong khách sạn và khu nghỉ dưỡng, cũng như cá nhân hóa du lịch và kinh nghiệm phục vụ khách sạn.
Trong khuôn khổ hội chợ cũng diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, những hội thảo, hội nghị nhằm giới thiệu, xúc tiến quảng bá điểm đến; đặc biệt có Lễ trao Giải thưởng Du lịch ITE HCMC nhằm vinh danh các đơn vị triển lãm, Sở Du lịch, Sở VHTTDL, Trung tâm Xúc tiến Du lịch các tỉnh, thành và nhà tài trợ đã đóng góp tích cực vào sự thành công của hội chợ như: Giải thưởng Gian hàng có thiết kế đẹp nhất, Giải thưởng Đối tác đồng hành cùng ITE HCMC, Giải thưởng các địa phương tham gia tích cực…
Ngoài ra, Ban Tổ chức có xây dựng chương trình Ngày hội người tiêu dùng nhằm kích cầu du lịch dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động như: chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không, và nhiều chuyến xe miễn phí cho khách tham quan từ trung tâm thành phố đến trung tâm triển lãm SECC.
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại, cũng như công chúng, ITE HCMC 2019 sẽ kéo dài thời gian mở cửa trong ngày từ 9h00 - 19h00 để tăng cơ hội kinh doanh và kết nối. Bên cạnh đó, khách tham quan có thể mua các gói du lịch tốt nhất bắt đầu từ 4 giờ chiều ngày đầu tiên và ngày thứ hai, và trong cả ngày thứ ba của hội chợ.
Vân Nhi