Diễn đàn Kết nối Du lịch thành phố Hồ Chí Minh - đồng bằng sông Cửu Long lần thứ nhất
(Tạp chí Du lịch) - Nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2019 (ITE HCMC 2019), sáng 4/9/2019, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn đã diễn ra Diễn đàn Kết nối Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long lần thứ nhất năm 2019.
Diễn đàn nhằm khẳng định sự gắn kết của các địa phương trong xây dựng thương hiệu liên kết vùng trong du lịch, nâng tầm và chất lượng trong các hoạt động hợp tác; đồng thời, bàn luận về thực trạng và các giải pháp cụ thể đồng bộ trên ba nội dung: xúc tiến đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, sản phẩm liên kết và công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu du lịch vùng.
Bên cạnh đó, diễn đàn giúp tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch liên vùng; phát huy tiềm năng du lịch của các địa phương để hình thành các sản phẩm liên vùng; hình thành các chương trình du lịch đặc trưng kết nối các tuyến, điểm du lịch và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch của đồng bằng sông Cửu Long đến các doanh nghiệp du lịch lữ hành tại thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.
Năm 2018, Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và vùng đồng bằng sông Cửu Long có sự tăng trưởng mạnh mẽ với 10,9 triệu lượt khách quốc tế và 66,3 triệu lượt khách du lịch nội địa. Riêng khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã thu hút được 40,7 triệu lượt khách, trong đó có 37,3 triệu lượt khách du lịch nội địa và 3,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Tổng doanh thu du lịch của vùng đạt 24.000 tỷ đồng, tăng 38%. |
PV