Tại họp báo, Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam đã giới thiệu về cách thức triển khai cũng như tầm quan trọng của “ASIA Food and Beverage Summit” với các nhà cung cấp, chủ sở hữu doanh nghiệp, nhà đầu tư ngành F&B trong nước và quốc tế.
Bên cạnh việc quảng bá sự kiện “ASIA Food and Beverage Summit”, Ban Tổ chức và các chuyên gia cũng sẽ chia sẻ về cơ hội phát triển ngành của F&B Việt Nam và những triển vọng hợp tác quốc tế trong những năm tới. Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của ông Albert Kong - Chủ tịch Asiawide Franchise, đơn vị tư vấn nhượng quyền thương hiệu hàng đầu hiện nay trên thế giới.
Được biết, Hội nghị thượng đỉnh thực phẩm và đồ uống châu Á – 2020, sẽ chính thức diễn ra vào ngày 5/3/2020 tại TP.HCM, do Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) và Hiệp hội Văn Hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đồng phối hợp tổ chức. Đây không chỉ là sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực F & B của Việt Nam, đóng vai trò là nền tảng toàn diện trong việc cung cấp cơ hội tìm hiểu, giao lưu kết nối và phát triển kinh doanh không giới hạn cho các đối tượng là chủ sở hữu, nhà hàng, nhà đầu tư, nhà quản lý và nhà cung cấp trong ngành F & B, khuyến khích trao đổi văn hóa và kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN khác; mà còn nhằm chào mừng sự kiện Việt Nam chính thức tiếp nhận vai trò Chủ tịch của ASEAN năm 2020.
Sự kiện “Asia Food & Beverage Summit – 2020” sẽ tập trung vào những vấn đề trọng yếu của ngành F&B Việt Nam như: Xu hướng phát triển trong tương lai, giới thiệu những mô hình kinh doanh hiệu quả, chuẩn hóa và phát triển chuỗi, ứng dụng công nghệ, truyền thông quảng bá thương hiệu và kinh doanh bền vững… thông qua các hoạt động vừa đa dạng, vừa chuyên sâu. Cụ thể là: Chương trình trò chuyện, hội thảo, thuyết trình tình huống & hội thảo được chia sẻ bởi hơn 20 chuyên gia F & B trong nước và quốc tế đến từ Thụy Sĩ, Úc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore…; Triển lãm quốc tế với hơn 30 nhà cung cấp F&B đến từ châu Á; Phiên kết nối kinh doanh kết nối trực tiếp giữa Chủ sở hữu – Nhà cung cấp – Nhà đầu tư F&B trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động sôi nổi khác như: các buổi trình diễn chế biến ẩm thực độc đáo của các đầu bếp nổi tiếng, bữa tối VIP, lễ vinh danh các nhà hàng được đánh giá theo chuẩn The Lotus - chương trình đánh giá xếp hạng nhà hàng chuyên nghiệp thông qua mạng lưới chuyên gia và hệ thống tiêu chuẩn MGP/MSPA nhằm mục tiêu chuẩn hóa và thúc đẩy sự phát triển bền vững của hệ thống ẩm thực, nhà hàng Việt Nam.
Vừa qua. vào ngày 12/10/2019, VN đã vinh dự được đón nhận giải thưởng “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á – 2019” tại Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới – World Travel Awards (lần thứ 26) và cũng đang được đề cử là “Điểm đến hàng đầu thế giới về ẩm thực”. Ngành ẩm thực Việt cũng đã cho thấy có những bước tăng trưởng vượt bậc trong những năm gần đây không chỉ về số lượng và cả chất lượng, đặc biệt là tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Vì vậy, thị trường F&B VN đang là lĩnh vực hấp dẫn thu hút các nguồn đầu tư từ các doanh nghiệp, chuỗi kinh doanh trên toàn cầu. Điều này không chỉ thúc đẩy cho một sự phát triển mạnh mẽ của ngành ẩm thực Việt Nam, tạo ra một nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng, sẵn sàng thỏa mãn và đáp ứng cho nhu cầu ngày càng cao hơn của người tiêu dùng trong nước và thu hút khách du lịch quốc tế tìm đến Việt Nam ngày càng nhiều hơn nữa trong tương lai.
Tin và ảnh: Thu Hương