Vinh danh 60 doanh nghiệp và 47 cá nhân du lịch tiêu biểu khu vực đồng bằng sông Cửu Long
Hội chợ VITM Cần Thơ 2019 với chủ đề “Du lịch đồng bằng sông Cửu Long với cả nước” diễn ra từ ngày 29/11 đến ngày 1/12, thu hút 320 gian hàng của trên 350 doanh nghiệp du lịch (lữ hành, khách sạn, hàng không, nhà hàng, quản lý điểm đến…) và cơ quan xúc tiến du lịch đến từ 6 quốc gia (Hàn Quốc, Ấn Độ, Cuba, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia) và trên 25 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Đây là sự kiện du lịch tầm quốc tế lớn lần đầu tiên được tổ chức ở Cần Thơ.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, việc vinh danh, khen thưởng nhằm góp phần nâng cao tính cạnh tranh lành mạnh, nâng cao chất lượng dịch vụ và các sản phẩm du lịch, tạo điều kiện để quảng bá và nâng cao uy tín của doanh nghiệp, của lao động trong lĩnh vực du lịch…
Tại Lễ vinh danh, Ban Tổ chức đã trao tặng 107 bằng khen và cúp cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu năm 2019 của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Cụ thể, có 47 cá nhân tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch của ĐBSCL vinh dự nhận được giải thưởng ở các hạng mục, gồm: Giải thưởng Giám đốc lữ hành tiêu biểu, lãnh đạo Khu du lịch sinh thái – cộng đồng tiêu biểu và nhà hoạt động ẩm thực tiêu biểu năm 2019; Giải thưởng Giám đốc lưu trú tiêu biểu năm 2019; Giải thưởng hướng dẫn viên du lịch tiêu biểu và hướng dẫn viên du lịch tại điểm tiêu biểu; Giải thưởng đầu bếp tiêu biểu năm 2019. 60 tập thể được vinh danh ở các hạng mục: Giải thưởng khách sạn, resort, nhà hàng có kiến trúc đẹp, độc đáo, cảnh quan hấp dẫn; Giải thưởng khách sạn phục vụ hoạt động MICE tốt nhất năm 2019; Giải thưởng khách sạn phục vụ khách nội địa nhiều nhất năm 2019; Giải thưởng lữ hành và dịch vụ du lịch; Giải thưởng Khu du lịch – Điểm du lịch sinh thái cộng đồng tiêu biểu nhất; Giải thưởng Các sản phẩm du lịch độc đáo và các lễ hội du lịch đặc sắc tiêu biểu năm 2019.
Đây là giải thưởng cao quý nhằm ghi nhận và động viên các cá nhân, tập thể có những thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động du lịch của vùng ĐBSCL. Qua đó, đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch vùng ĐBSCL.
Thanh Hiền