Với chủ đề “Kích cầu Du lịch – Điểm đến mới, Cơ hội mới & Du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững”, hội chợ năm nay sẽ tập trung thúc đẩy cả ba loại hình du lịch là nội địa, inbound (khách quốc tế vào Việt Nam) và outbound (khách Việt Nam ra nước ngoài).
Logo VITM Hanoi 2014
|
Hiên nay, các công tác chuẩn bị cho VITM Hanoi 2014 đang hoàn tất những khâu cuối cùng và tiếp tục cập nhật thêm những đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ đăng ký tham gia hội chợ cho đến gần ngày khai mạc. Cho đến ngày 20/3/2014, Ban Tổ chức đã nhận được đăng ký chính thức 499 gian hàng, gồm 150 gian quốc tế, 213 gian nội địa, 136 gian outdoor cùng với sự đăng ký của 659 doanh nghiệp tham gia (tăng 131 gian hàng và 248 doanh nghiệp so với hội chợ VITM Hanoi 2013). Ngoài ra, còn có 22 nước và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia hội chợ.
Hội chợ VITM Hanoi 2014 sẽ diễn ra 8 sự kiện lớn trong đó có một hội nghị, 5 hội thảo quốc tế, 2 buổi tọa đàm và diễn đàn du lịch, 9 cuộc họp báo giới thiệu điểm đến của các nước Philippines, Hàn Quốc, Hy Lạp… cùng các hoạt động thương mại; hội nghị, hội thảo, đặc biệt là các hội thảo chuyên môn sâu dành cho các doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực du lịch; họp báo giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch mới; các chương trình biểu diễn nghệ thuật ngoài trời; lễ hội ẩm thực… Đồng thời, hội chợ năm nay sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động chuyên môn sâu như tọa đàm xúc tiến du lịch, ngày hội tuyển sinh du lịch…
Hội chợ VITM Hanoi 2014 là hội chợ chuyên nghiệp hướng tới thị trường mua bán sản phẩm du lịch kích cầu với nguồn xã hội hóa (không sử dụng ngân sách nhà nước) song về quy mô đã tăng lên rất nhiều về số lượng gian hàng so với VITM Hanoi 2013. Nếu hội chợ VITM Hanoi 2013 có nội dung chính hướng tới Năm Du lịch đồng bằng sông Hồng, VITM 2014 hướng về kích cầu du lịch, tạo ra làn sóng tăng trưởng du lịch.
Theo ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ cho biết, VITM Hanoi 2014 sẽ kích cầu trực tiếp vào các tour do liên minh kích cầu phía Bắc, Nam và các công ty lữ hành chuẩn bị, với 5 - 6 ngàn tour giảm giá sâu. Đặc biệt, năm nay các Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific cũng có khối lượng vé dự trữ lớn để bán với mức giá giảm sâu trong những ngày diễn ra hội chợ.
Mọi thông tin về Hội chợ VITM Hanoi 2014, tham khảo tại website: www.vitm.vn.
Thanh Hiền