Đây là hoạt động hỗ trợ kỹ thuật của Dự án EU cho Tổng cục Du lịch và năm điểm đến nói trên nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch, đồng thời góp phần xây dựng kế hoạch phát triển ngành Du lịch và quản lý các điểm đến du lịch được tốt hơn.
Cuộc khảo sát điều tra được thực hiện với 1.500 khách du lịch, bao gồm 750 khách quốc tế và 750 khách nội địa.
Tại các điểm đến, các thành viên của nhóm khảo sát sẽ tiến hành tiếp cận và thu thập số liệu tại các điểm tập trung nhiều du khách như nhà ga, bến tàu, bến ô tô, khách sạn và các điểm tham quan chính. Khách du lịch tại các điểm đến được mời trả lời vào bảng hỏi về các thông tin về chuyến du lịch, sự hài lòng, nhu cầu và mong đợi của họ.
Ngoài ra, nhóm chuyên gia cũng tiến hành khảo sát chuyên ngành và phỏng vấn các cơ quan chức năng như Trung tâm Thông tin Du lịch (TITC) thuộc Tổng Cục Du lịch, các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý các danh lam thắng cảnh, Trung tâm thông tin Du lịch tại điểm đến… để tìm hiểu thông tin về sản phẩm du lịch của từng điểm và thực tế công tác khảo sát điều tra khách du lịch của các cơ quan chức năng.
Sau khi kết thúc đợt khảo sát, báo cáo thống kê của từng điểm đến sẽ được các chuyên gia Dự án EU phân tích và chia sẻ tại hội thảo báo cáo kết quả.
Kết quả của chương trình khảo sát này sẽ giúp xác định rõ hơn mong đợi, trải nghiệm và đánh giá của du khách về các sản phẩm du lịch. Trên cơ sở kết quả này, Dự án EU sẽ hỗ trợ các địa phương định hướng phát triển sản phẩm du lịch, góp phần phát triển du lịch có trách nhiệm và bền vững ở Việt Nam.
Dưới đây là một số hình ảnh của hoạt động này:
Phỏng vấn khách du lịch quốc tế tại khu chợ Sapa
Phỏng vấn khách du lịch tại khu tham quan Hàm Rồng - Sapa
PV