Toàn cảnh hội nghị
Các đại biểu đã nghe giới thiệu kết quả hoạt động ngành Du lịch Hà Nội năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Năm 2014, Du lịch Hà Nội đón 3 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 16% so với năm 2013, tổng doanh thu ước đạt 47.759 tỷ đồng. Hà Nội đã nhiều lần được báo chí quốc tế, khách du lịch bình chọn là điểm đến hấp dẫn trong khu vực và thế giới; Hà Nội xếp thứ 2/25 danh sách điểm đến hàng đầu thế giới; Hà Nội là điểm đến du lịch có mức giá tốt nhất thế giới năm 2014; Hà Nội nằm trong top 10 điểm đến cho các kỳ nghỉ tốt nhất châu Á năm 2014. Năm 2015, ngành Du lịch Hà Nội sẽ định hình và từng bước xây dựng sản phẩm du lịch mới, dựa trên những thế mạnh và lợi thế về tài nguyên du lịch tại Hà Nội, theo định hướng thị trường khách và dựa trên hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp.
Tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Nguyễn Văn Tuấn đã giới thiệu quá trình xây dựng, ý nghĩa, tầm quan trọng và một số nội dung cơ bản của Nghị quyết số 92/NQ-CP ngày 8/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển Du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới. Nghị quyết này là một dấu ấn lịch sử của ngành Du lịch, tạo cơ sở, điều kiện để Du lịch Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh, tạo bước phát triển đột phá trong giai đoạn tới.
Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị
Cũng tại hội nghị, Vụ Thị trường Du lịch (TCDL) đã giới thiệu Bộ nhận diện Thương hiệu Vietnam – Timeless Charm. Đây là hệ thống nhận diện Thương hiệu Du lịch Việt Nam; được sử dụng như một công cụ nhằm quản trị hình ảnh thương hiệu một cách đồng bộ và nhất quán. Tài liệu này chỉ rõ bản sắc của thương hiệu, các nguyên tắc cơ bản, các quy định khi sử dụng hình ảnh thương hiệu trong quá trình truyền thông, ứng dụng thực tế.
PV