Thông qua tổng đài thông tin, tư vấn, giải đáp du lịch 1800556896 có hiệu lực từ ngày 24/10/2018, hoạt động thông tin Du lịch Hà Nội được phủ sóng rộng khắp, liên tục, thông suốt, tiết kiệm chi phí cho du khách; nội dung thông tin hỗ trợ du khách sẽ được cập nhật một cách có hệ thống, có tính thời sự và chính xác nhất.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, tính đến hết tháng 9/2018, Hà Nội đón gần 20 triệu lượt du khách, trong đó có khoảng 4,45 triệu du khách quốc tế từ các thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Đức, Na Uy... Việc nâng cấp đường dây nóng lên thành tổng đài sẽ giúp hoạt động thông tin, hỗ trợ du khách kịp thời và chính xác nhất; tăng cường hơn nữa hoạt động giữ gìn môi trường du lịch của thủ đô; hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững, xây dựng điểm đến Hà Nội "an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn".
Tổng đài tư vấn, giải đáp thông tin Du lịch Hà Nội hoạt động 24/24 giờ, với đội ngũ tổng đài viên chuyên nghiệp thông thạo ngoại ngữ, sẵn sàng phục vụ du khách 24/7; cung cấp các thông tin kinh tế, văn hóa - xã hội, lịch sử, giao thông, nhà hàng, khách sạn, sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch... giúp du khách tiếp cận một cách nhanh nhất các thông tin về Du lịch Hà Nội; đồng thời, giúp giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến nghị của khách du lịch, các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, các hoạt động du lịch để ngày càng nâng cao chất lượng các hoạt động và dịch vụ du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn, quyền lợi cho du khách.
Tại hội nghị, Sở Du lịch Hà Nội cũng tổ chức triển khai thực hiện ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch nhằm nâng cao chất lượng điểm đến và môi trường du lịch. Qua đó, ngành Du lịch Hà Nội mong muốn cộng đồng dân cư nói lời hay, có cử chỉ đẹp, thân thiện với du khách; nhiệt tình giúp đỡ du khách; giữ thái độ nhã nhặn, lịch sự khi giải quyết sự cố với du khách; không chèo kéo, đeo bám du khách; không có lời nói, cử chỉ thiếu văn hóa khiếm nhã với du khách…
PV