Tham dự buổi họp báo, có sự hiện diện của khoảng 80 phóng viên nhà báo quốc tế đến từ các cơ quan thông tấn báo chí các nơi trên thế giới và đông đảo các phóng viên báo đài Trung ương và địa phương trong cả nước, ngoài ra còn có sự tham gia của một số đại biểu đại diện cho các đơn vị doanh nghiệp du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn...
Tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã giới thiệu các chính sách của Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển du lịch. Trong năm qua, Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách quan trọng liên quan đến việc tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục nhập cảnh và cải thiện môi trường phát triển du lịch nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành Du lịch trong tình hình mới. Cụ thể, tháng 6/2015, Chính phủ đã ban hành chính sách miễn thị thực nhập cảnh cho công dân các nước Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia và Belarus. Nâng số nước có công dân được miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam lên 22 nước, cùng với 9 nước trong khối ASEAN và 7 quốc gia khác (bao gồm Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển, Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc). Theo đó, kể từ ngày 1/7/2015, khách du lịch khi đến Việt Nam trong vòng 15 ngày mang hộ chiếu của các nước trên sẽ không cần xin thị thực nhập cảnh. Đây chính là chính sách quan trọng góp phần thúc đẩy lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Về sản phẩm du lịch Việt Nam, bên cạnh những điểm đến đã trở nên nổi tiếng như: Hà Nội, vịnh Hạ Long, thị trấn du lịch Sapa, cố đô Huế, phố cổ Hội An, TP. Hồ Chí Minh và những khu nghỉ dưỡng biển tại Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận, hiện có nhiều điểm đến và dịch vụ mới hấp dẫn khách du lịch từ châu Âu như: Chương trình khám phá hang động Sơn Đoòng nổi tiếng thế giới; trải nghiệm cảnh đẹp và đời sống địa phương tại Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn; chiêm ngưỡng di sản thế giới vịnh Hạ Long bằng phương tiện thủy phi cơ; trải nghiệm du lịch đường sông khám phá đồng bằng sông Cửu Long; tận hưởng thiên đường du lịch biển nhiệt đới Phú Quốc.
Những năm qua, Việt Nam nổi lên là điểm đến đẳng cấp quốc tế đem lại những trải nghiệm với cảm xúc mạnh mẽ, từ các kỳ quan thiên nhiên và các giá trị văn hóa đặc sắc đến những chương trình du lịch khám phá, những bãi biển đẹp với các khu nghĩ dưỡng hàng đầu thế giới, văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng, các giá trị kiến trúc cổ kính, nhịp sống của các thành phố trẻ vừa hiện đại sôi động vừa cổ kính giàu bản sắc riêng… Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành Du lịch trong những năm qua, Việt Nam đã sẵn sàng mang đến cho du khách sự phục vụ ngày càng chuyên nghiệp và tốt nhất bắt nguồn từ truyền thống văn hóa lâu đời, sự thân thiện và tinh tế.
Được biết, Việt Nam được xếp hạng bởi các chuyên trang mạng và tư vấn là điểm đến du lịch có uy tín như: Việt Nam được Tạp chí Telegraph (Vương quốc Anh) bình chọn là “Một trong 20 điểm đến hàng đầu năm 2014”; Giải thưởng 2015 của Tạp chí Wanderlust bình chọn là “Một trong 10 điểm đến hàng đầu thế giới”; Tạp chí Forbers (Hoa kỳ) bình chọn là “Điểm đến ở vị trí thứ 3 trong số 10 điểm đến du lịch hàng đầu năm 2015”; vịnh Hạ Long được BBC Earth bình chọn “Đứng vị trí thứ 2 trong số 15 cảnh đẹp và kiến tạo tự nhiên từ đá hấp dẫn nhất thế giới”; Hà Nội được Trang tư vấn du lịch TripAdvisor bình chọn là “Điểm đến đứng ở vị trí thứ 4 trong số các điểm đến du khách lựa chọn”; Hội An được Tạp chí Touropia bình chọn “Điểm đến đứng vị trí thứ 4 trong số 10 thành phố có kênh đào nổi tiếng nhất thế giới”; Tạp chí Huffington Post bình chọn “Khám phá Sơn Đoòng là 1 trong 10 chương trình du lịch nên trải nghiệm trong cuộc đời”. |
T.H