(VTR) - Sáng 4/12/2014, Tổng cục Du lịch tổ chức buổi họp báo giới thiệu Bộ nhận diện thương hiệu “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – Timeless Charm) nhằm thống nhất nội dung, cách thức truyền tải và ứng dụng, qua đó tăng cường phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, hướng tới xây dựng Chiến lược phát triển Thương hiệu Du lịch Việt Nam.
Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: Việc xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch là một trong những nội dung quan trọng trong hoạt động quảng bá xúc tiến và phát triển du lịch của tất cả các quốc gia trên thế giới. Ngành Du lịch đã nhận thức được điều này và bắt đầu đầu tư trong công tác nghiên cứu, xây dựng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, các thương hiệu điểm đến, các thương hiệu của doanh nghiệp du lịch và thương hiệu của các sản phẩm du lịch.
Tài liệu được xây dựng dựa trên nghiên cứu để phát triển và xây dựng bộ nhận diện một cách có hệ thống và hoàn chỉnh Logo và Slogan của thương hiệu Du lịch Việt Nam. Nội dung chính của tài liệu giới thiệu cấu trúc của thương hiệu “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” với những giá trị cơ bản của Du lịch Việt Nam: thời gian, sự mãnh liệt, sự huyền bí, sự cam kết và các dòng sản phẩm chính.
Việc xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch cần có sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, các nhà khoa học, cơ quan quản lý nhà nước…, vì vậy, tài liệu giới thiệu Bộ nhận diện thương hiệu du lịch “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” cần tiếp tục được đóng góp ý kiến, cập nhật thường xuyên để tài liệu ngày càng hoàn thiện hơn.
Minh Anh