“Giải thưởng Du lịch Việt Nam” (tiền thân là Topten lữ hành quốc tế và khách sạn hàng đầu Việt Nam) là danh hiệu cao quý nhất của ngành Du Lịch Việt Nam được trao tặng thường niên để tôn vinh các công ty lữ hành, khách sạn và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng đầu Việt Nam”. Năm 2011 là năm thứ 12 liên tục Giải thưởng Du lịch Việt Nam được công bố và trao tặng. Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam là sân chơi cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ và du lịch giao lưu, gặp gỡ, trao đổi về những khó khăn, thuận lợi, cũng như học hỏi kinh nghiệm giúp cho doanh nghiệp mình ngày càng phát triển hơn trong điều kiện hội nhập.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) Nguyễn Phú Đức phát biểu tại họp báo
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) Nguyễn Phú Đức cho biết, việc trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2010 được kỳ vọng sẽ tìm ra những gương mặt tiêu biểu, xuất sắc trong Ngành, thúc đẩy nỗ lực của các doanh nghiệp, nâng cao giá trị thương hiệu của các doanh nghiệm, tạo động lực và tăng cường ngăn lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp, đưa Du lịch ngày càng phát triển, xứng đáng là một ngành kinh tế mũi nhọn.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường khẳng định: Giải thưởng Du lịch Việt Nam là giải thưởng chính thống, ghi nhận và tôn vinh sự đóng góp của các doanh nghiệp; đồng thời là bước đi quan trọng trong lộ trình xây dựng thương hiệu cho Du lịch Việt Nam.
Theo thống kê, năm 2010, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt trên 5 triệu lượt, lượng khách nội địa đã đạt 28 triệu lượt, doanh thu toàn Ngành đạt trên 95.000 tỷ VNĐ, chiếm trên 4% GDP cả nước. Đây là những con số ghi dấu ấn trong lịch sử phát triển của ngành Du lịch Việt Nam. Du lịch đã bước đầu nhận được sự quan tâm của xã hội và trở thành điểm nhấn trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của nhiều địa phương. Trong bối cảnh đó, việc lựa chọn các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2010 mang một ý nghĩa to lớn.
|
|
Hường Phạm