Lễ giao nhận chính thức thương hiệu Vietnamtourism – Hanoi cho Công ty Cổ phần Kỹ nghệ và Thương mại Đất Việt
Đại diện Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Công ty Vietnamtourism - Hanoi, Công ty Datviet Tourist cắt băng khánh thành giao nhận thương hiệu
Nhượng quyền thương hiệu là một hình thức kinh doanh phổ biến trên thế giới đầu thế kỷ 20. Hình thức này đã xuất hiện ở Việt Nam từ những năm 90 của thế kỷ 20, và đang được phát triển mạnh mẽ trong khoảng 10 năm trở lại đây. Đây là một hình thức kinh doanh còn khá mới đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam, nhưng cũng tạo ra rất nhiều cơ hội và điều kiện phát triển mới cho doanh nghiệp không chỉ trong lĩnh vực sản xuất mà cả lĩnh vực dịch vụ. Nhượng quyền thương hiệu không chỉ giúp cho công ty mở rộng mạng lưới bán hàng, cung cấp thông tin và chăm sóc khách hàng một cách đầy đủ, mà còn mở rộng được uy tín và phát triển thương hiệu mạnh mẽ. Đồng thời, nhượng quyền thương hiệu cũng giúp cho đại lý của công ty có điều kiện phát triển bán hàng dựa trên uy tín và thương hiệu đã được xây dựng và phát triển trong nhiều năm, có uy tín nhất định trên thị trường.
Thực tế đã chứng minh, hình thức kinh doanh Franchise có thể áp dụng để giúp một số doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa thành công hơn. Ví dụ như mô hình Franchise có thể được sử dụng để tách chức năng dịch vụ và phân phối ra khỏi những doanh nghiệp lớn của Nhà nước. Nhiều doanh nghiệp lớn này (đặc biệt trong ngành Du lịch như chuỗi các khách sạn hay đại lý du lịch mang cùng một thương hiệu) đã có cấu trúc khá phù hợp để có thể tư nhân hóa bằng cách bán Franchise cả chuỗi hay từng đơn vị riêng lẻ trong cùng một hệ thống Franchise.
Ông Lưu Nhân Vinh - Tổng giám đốc Công ty Vietnamtourism - Hanoi trao tặng kỷ niệm chương 11 năm Topten cho ông Nguyễn Ngọc Hà - Giám đốc Công ty Datviet Tourist
Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội không nằm ngoài xu thế đó. Trong định hướng phát triển mở rộng kinh doanh của mình, việc mở đại lý và nhượng quyền thương hiệu là một mục tiêu quan trọng cần đạt được. Cùng thời điểm với việc mở đại lý tại Thanh Hóa vào tháng 07/2011, Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội (Vietnamtourism – Hanoi), đã triển khai ký kết hợp đồng nhượng quyền thương hiệu cho Công ty Cổ phần Kỹ nghệ và Thương mại Đất Việt (Datviet Tourist).
Khi tham gia hệ thống nhượng quyền, Công ty Cổ phần Kỹ nghệ và Thương mại Đất Việt không chỉ được sử dụng thương hiệu “Vietnamtourism - Hanoi” đã được khẳng định trên thị trường, mà còn được đào tạo và truyền đạt các kinh nghiệm quản lý, bí quyết thành công của các loại hình kinh doanh đặc thù mà Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội đã tích luỹ qua hơn 50 năm trải nghiệm trên thị trường.
Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội tin tưởng rằng, việc bỏ vốn kinh doanh sẽ là động lực thúc đẩy bên nhận quyền mà cụ thể ở đây là Công ty Cổ phần Kỹ nghệ và Thương mại Đất Việt sẽ phải cố gắng hoạt động có hiệu quả, đảm bảo uy tín và lợi nhuận cho cả hai bên.
Tại buổi lễ giao nhận chính thức thương hiệu Vietnamtourism – Hanoi cho Công ty Cổ phần Kỹ nghệ và Thương mại Đất Việt, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội Lưu Nhân Vinh đã phát biểu: “Để có được buổi khai trương đầy ý nghĩa ngày hôm nay, Công ty đã có một quá trình dài tiếp xúc và làm việc với cán bộ lãnh đạo, đội ngũ CBCNV Công ty Cổ phần Kỹ nghệ và Thương mại Đất Việt. Đây là một Công ty thực sự nghiêm túc trong công việc; đội ngũ cán bộ, nhân viên trẻ, sáng tạo, năng động và say mê… Những yếu tố này khiến Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội vững tin rằng Công ty Cổ phần Kỹ nghệ và Thương mại Đất Việt sẽ làm tốt nhiệm vụ cầu nối giữa thương hiệu Du lịch Việt Nam – Hà Nội và khách hàng, làm sao để du khách được hưởng những dịch vụ tốt nhất, có những kỳ nghỉ dưỡng thú vị và thoải mái nhất. Đồng thời, chúng tôi cũng hy vọng rằng đây sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp cho hoạt động Franchise - Nhượng quyền thương hiệu".
Minh An