Hàn Quốc hiện nay được coi là cường quốc mới của loại hình du lịch Incentive, loại hình du lịch khuyến thưởng do các công ty tổ chức cho đối tác, nhân viên. Đại sứ quan và cơ quan du lịch Hàn Quốc đánh giá Việt Nam, với nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ và thu nhập của người dân tăng nhanh, sẽ là thị trường đầy tiềm năng của loại hình MICE nói chung và Incentive nói riêng.
Đại diện cơ quan du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho rằng, phát triển du lịch MICE là hướng đi phù hợp với thực tiễn bởi đây là lĩnh vực mới có nhiều triển vọng, mang lại hiệu quả kinh tế cao đồng thời cũng góp phần nâng cao cả về chất và lượng ngành du lịch. Hàn Quốc và Việt Nam đang đẩy mạnh hợp tác để cùng đưa đảo Jeju (Hàn Quốc) và vịnh Hạ Long (Việt Nam) trở thành "Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới". Đây sẽ là niềm vinh dự của Hàn Quốc và Việt Nam, mang lại những lợi ích thiết thực trong lĩnh vực marketing, quảng bá hình ảnh đất nước đến du khách quốc tế.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hoàng Thị Điệp đánh giá cao sự hợp tác của hai nước trong lĩnh vực du lịch. Ngành Du lịch Việt Nam luôn coi Hàn Quốc là đối tác chiến lược, một thị trường trọng điểm. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến tại thị trường Hàn Quốc, đồng thời hợp tác với các cơ quan nghiên cứu và quản lý du lịch Hàn Quốc nhằm tạo thêm các cơ chế ưu đãi cho doanh nghiệp lữ hành hai nước.
Trong khuôn khổ hội thảo này, phía Hàn Quốc tổ chức một roadshow nhỏ với sự tham gia gian hàng của các doanh nghiệp lữ hành và đại diện cơ quan du lịch của địa phương Hàn Quốc nhằm tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch, đồng thời quảng bá hình ảnh một số điểm đến nổi tiếng của du lịch Hàn Quốc.
Bảo Linh