Được biết, trang web được thiết kế với ba mục: Thông tin du lịch ba tỉnh, trong đó bao gồm các sản phẩm chính của khu vực và quảng bá xuyên suốt cả ba tỉnh ở góc độ khu vực; mục thứ hai là “lên kế hoạch cho chuyến đi” để giúp du khách lên kế hoạch, bao gồm các thông tin về các hãng lữ hành, làm sao để được cấp visa, chi phí, nên đi vào thời điểm nào là tốt nhất, cùng các thông tin khác liên quan tới việc chuẩn bị cho chuyến đi; mục thứ ba tập trung giới thiệu các sự kiện của vùng, bao gồm lịch sự kiện sắp diễn ra.
Trang web giới thiệu những nơi cần đến và các trải nghiệm, khám phá các sản phẩm du lịch như cố đô Huế ở phía Bắc, làng Bhờ Hoòng với người dân tộc thiểu số, kỳ nghỉ ở ven biển hay đánh gôn ở Đà Nẵng.
Cùng với đó, website giới thiệu những hoạt động mà du khách có thể thực hiện tại khu vực như đi trekking ở Công viên quốc gia, bán đảo Sơn Trà, Bà Nà, lướt sóng, đánh gôn hay sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
Website cũng dành hẳn một mục trên web để giới thiệu ẩm thực 3 tỉnh Duyên hải miền Trung và cung cấp địa chỉ cụ thể để du khách tới trải nghiệm các món ăn. Ngoài ra còn có cả mục dành cho lịch sự kiện.
Được biết, các chuyên gia dự án cũng đã hỗ trợ kỹ thuật các tỉnh phương thức vận hành trang web www.theessenceofvietnam.com để đạt hiệu quả cao nhất.
Minh Tú