|
Hội chợ tại Australia |
Mục đích của Chương trình là quảng bá điểm đến Việt Nam, xây dựng và duy trì hình ảnh Du lịch Việt Nam hấp dẫn, thân thiện và mến khách. Tham gia chương trình về phía Autralia có Cục Du lịch TP. Melbourne, khoảng 40 doanh nghiệp du lịch và phóng viên báo chí quốc tế.
Trong phạm vi Chương trình, đoàn Du lịch Việt Nam giới thiệu một số sản phẩm du lịch hấp dẫn tới thị trường Australia như chương trình khuyến mại “Impressive Vietnam”, “100 điều thú vị của du lịch TP. Hồ Chí Minh”, Hội chợ ITE 2009 tại TP. Hồ Chí Minh, du lịch MICE, ẩm thực, di sản.... Doanh nghiệp du lịch hai bên đã gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác kinh doanh nhằm thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch đến từ thị trường này. Du lịch Việt Nam đã trình diễn một chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống mang đậm chất văn hóa của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã gặp gỡ, làm việc với Cục Du lịch Melbourne nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa hai thành phố trong lĩnh vực du lịch.
Australia là một thị trường du lịch truyền thống và trọng điểm của Du lịch Việt Nam. Thời gian qua lượng khách du lịch Australia đến Việt Nam luôn đạt tỷ lệ tăng trưởng cao. Ngay cả năm 2008, trong khi một số thị trường quan trọng có mức tăng trưởng âm thì khách du lịch Australia vẫn tăng 4,5%, đạt 234.760 lượt khách. Việt Nam hiện nay đang là một trong 10 điểm đến ưa thích nhất của khách du lịch Australia. Các doanh nghiệp du lịch hai bên hy vọng Chương trình này sẽ tạo dựng một hình ảnh Du lịch Việt Nam mới mẻ, hấp dẫn trong con mắt du khách Australia, qua đó thúc đẩy thu hút khách du lịch tại thị trường này đến Việt Nam trong thời gian tới.
BÌNH AN