Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Diễn đàn nhấn mạnh: “Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 là sự kiện mang tầm khu vực, mở ra nhiều cơ hội lớn đối với ngành hàng không nói chung và ngành Du lịch Đà Nẵng nói riêng, góp phần khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế, thu hút đầu tư và du lịch đến Đà Nẵng. Việc tổ chức thành công Diễn đàn sẽ tiếp tục khẳng định thành phố Đà Nẵng là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và khu vực”.
Diễn ra trong khuôn khổ của Diễn đàn gồm 19 hoạt động chính và phụ trợ: Triển lãm về du lịch, hàng không châu Á 2022 với khoảng 50 gian hàng và 600 đại biểu từ 110 hãng hàng không quốc tế, 200 sân bay, 30 đơn vị lữ hành, trong đó 60% đến từ Châu Á và 40% từ châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông và các khu vực còn lại; Chương trình gặp gỡ, kết nối kinh doanh trực tiếp với hơn 500 cuộc gặp giữa các đối tác trên hệ thống của Diễn đàn; Tổ chức chuỗi các hội nghị, hội thảo về vấn đề khôi phục hàng không trong khu vực châu Á, về phát triển dịch vụ hàng không trong giai đoạn bình thường mới; Hoạt động truyền thông Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 trong và ngoài nước; Tổ chức gian hàng Đà Nẵng tại Triển lãm du lịch - hàng không châu Á; Chương trình khảo sát điểm đến, kết nối với các hãng hàng không quốc tế tham quan, khảo sát cơ sở hạ tầng dịch vụ hàng không, các điểm đến du lịch nổi bật của Đà Nẵng; Diễn đàn “Đà Nẵng: Điểm đến tiềm năng của châu Á” quảng bá tiềm năng và môi trường đầu tư, thương mại, du lịch của Đà Nẵng; Chương trình tiếp và làm việc với các nhà đầu tư hàng không – du lịch; Tiệc chào mừng và tiệc kết nối đại biểu tham dự sự kiện cùng nhiều hoạt động bên lề quảng bá điểm đến Đà Nẵng đến các đại biểu quốc tế...
Phát biểu tại họp báo ngày 2/4, ông Thomas Atkinson - Quản lý cấp cao về phát triển doanh nghiệp Công ty Informa Routes, Manchester, Vương quốc Anh chia sẻ: "Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 diễn ra tại Đà Nẵng là sự kiện phát triển đường bay duy nhất dành riêng cho khu vực, đóng vai trò quan trọng trong việc khôi phục và tái thiết các dịch vụ hàng không trên thế giới. Đà Nẵng có tiềm năng trở thành một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu, là trung tâm kinh tế, đổi mới, vận tải, tài chính và văn hóa trong thập kỷ tới. Chúng tôi mong muốn được làm việc với đội ngũ giàu kinh nghiệm tại Đà Nẵng trong những tháng tới để cung cấp một sự kiện Routes nổi bật, mang lại lợi ích lâu dài cho toàn bộ khu vực”.
“Chúng tôi rất phấn khởi khi nhìn thấy bạn bè và đối tác từ khắp nơi trên thế giới có mặt tại Đà Nẵng cho sự kiện diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022. Thành phố Đà Nẵng với vai trò là đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện sẽ chứng kiến các vị lãnh đạo của ngành hàng không và du lịch trên toàn cầu đến với nhau sau 2 năm xa cách, thành phố luôn có những ý tưởng và chiến lược độc đáo trong việc phát triển Đà Nẵng và các thành phố lân cận. Vì thế, IPP Travel Retail vinh dự được trở thành một phần của chiến lược lần này, góp phần đưa Đà Nẵng trở lại với thế giới”, ông Phillip Nguyễn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn IPP; đồng thời là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Duy Anh -IPP Travel Retail, Phó Trưởng Ban Tổ chức Diễn đàn chia sẻ.
Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 là sự kiện quốc tế đầu tiên trong năm 2022 huy động sự tham gia, phối hợp của các sở, ban, ngành liên quan; sự đồng hành của các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị quản lý hàng không trong nước và quốc tế.
Diễn ra trong bối cảnh cả nước mở cửa lại hoạt động du lịch quốc tế sau hai năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, thành phố Đà Nẵng kỳ vọng Diễn đàn sẽ mang đến cơ hội quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển của thành phố Đà Nẵng; tạo tiền đề phục hồi và mở rộng mạng lưới đường bay quốc tế; thúc đẩy đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng hàng không – du lịch; tăng tần suất trao đổi hàng hóa dịch vụ giữa Đà Nẵng và các thành phố đối tác thuộc khu vực châu Á.
Nhâm Hiền