Mới lạ, giá hời nhưng chất lượng tốt
Theo Giám đốc VietSense Travel Nguyễn Văn Tài, sau khi nghiên cứu thị trường và xu hướng du lịch mùa dịch cho thấy, đối với khách hàng cá nhân, họ mong muốn những chuyến du lịch an toàn và những điểm đến mới lạ. Trong hơn 2 năm qua đã không có cơ hội đi du lịch đến những điểm yêu thích theo dự định. Do đó, giai đoạn mở cửa trở lại họ mong muốn trở thành những người đầu tiên trải nghiệm những điểm đến xa lạ để “check in” như Dubai, Maldives.
Còn đối với khách hàng gia đình thì các tour du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao tạo các điểm du lịch có hạ tầng tốt như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc sẽ là sự lựa chọn.
Đối với khối cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thì các điểm du lịch sinh thái, biển đảo với không gian thoáng rộng và kết hợp chuyến đi cùng những hoạt động Team Building, sự kiện, tập huấn, hay từ thiện sẽ là sự chọn lý tưởng.
“Có một điểm chung trong hành vi của khách hàng là đều quan tâm đến thông tin điều kiện phòng, chống dịch của điểm đến, bên cạnh đó sự so sánh về giá giữa các đơn vị lữ hành cũng như uy tín của đơn vị tổ chức là những yếu tố quyết định đến sự lựa chọn của khách hàng”, ông Tài nêu.
Từ thực tế nghiên cứu thị trường, tại Hội chợ du lịch Quốc tế Hà Nội VITM 2022, VietSense Travel đã tung ra 21 tuyến sản phẩm gồm 2100 tour du lịch nội địa và quốc tế được thiết kế hành trình mới lạ và liên kết các đối tác cung ứng dịchvụ để kích cầu với ưu đãi giảm đến 30%.
Các tour đưa du khách từ Hà Giang, Điện Biên đến Miền Tây, đất Mũi Cà Mau, các tour sắc màu Đà Nẵng và thăm chiến trường xưa Quảng Bình, Quảng Trị hay biển đảo quê hương Cô Tô, Côn Đảo, Phú Quốc đều được chào bán ở mức giá rất hấp dẫn.
Du lịch quốc tế cũng được chào bán với đa dạng nhóm tour, trong đó có nhiều chương trình khởi hành ngay tháng 4 như Dubai – Abudhabi, Maldives, Thái Lan. Ngoài ra, chùm tour Quốc tế chất lượng khởi hành trong quý 2 và 3 như liên tuyến các nước Châu Âu, Tour Mỹ Bờ Đông, Bờ Tây và liên tuyến 2 bờ, tour Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều chương trình du lịch đến các nước châu Á khác như Nepal, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore cũng được giới thiệu.
Đặc biệt, VietSense Travel tung ra chùm tour đồng giá 1.999.000Đ cho một số chương trình du lịch trong nước; mức giá 19.999.000Đ cho một số tour du lịch nước ngoài. “Các tour này đều có giá trị cao hơn rất nhiều so với mức đồng giá này, chúng tôi coi đây là một cách để kích cầu và tri ân khách hàng thân thiết của VietSense Travel” – ông Tài cho hay.
Sản phẩm có chiều sâu, phong cách mới
“Xu hướng dịch chuyển của du khách đã có sự chuyển dịch sau 2 năm COVID. Đối với khách hàng cá nhân, thay vì đi tour theo group size lớn sẽ được chuyển dịch bằng các group nhỏ, có thể trong phạm vi là một gia đình, hội nhóm để đảm bảo an toàn; Yêu thích sản phẩm du lịch có chiều sâu, có tính cá biệt hóa cao với nhiều hoạt động trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn. Đối với khách đoàn là các doanh nghiệp sẽ ưu tiên các hoạt động công việc (Kick off, teambuilding, đào tạo nhân sự…) kết hợp với du lịch thay vì chỉ du lịch thuần túy như trước đây” – là nhìn nhận và đánh giá của Tổng Giám Đốc Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan.
Trên cơ sở đó, tại hội chợ VITM 2022, Flamingo Redtours đã giới thiệu bộ du lịch khi bình thường mới “Sản phẩm mới – Phong cách mới – Trải nghiệm mới” với hơn 1000 tour quốc tế hot nhất. Đặc biệt, nhiều điểm đến mới, trải nghiệm mới đã được Flamingo Redtours phối hợp với các Tổng cục Du lịch các nước như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Đài Loan giới thiệu, quảng bá và chào bán.
Đối với các sản phẩm Đông Nam Á, khách đi công tác, thăm thân hay yêu thích các lịch trình linh hoạt có thể sử dụng gói combo, dịch vụ lẻ, lựa chọn các option để trải nghiệm. Để thu hút khách đi du lịch trọn gói, Flamingo Redtours đã làm mới sản phẩm bằng cách nâng cấp chất lượng dịch vụ, thêm nhiều điểm tham quan mới như ngắm toàn cảnh đảo quốc sư tử từ cầu Sky Helix Sentosa, khám phá bảo tàng kem lớn nhất Châu Á; Tận hưởng kỳ nghỉ sang chảnh tại thiên đường du ịch Hua Hin, khám phá bông hồng phương Bắc Thái Lan – Chiang Mai; Công viên giải trí Genting World (Malaysia).
Đối với thị trường nội địa, Flamingo Redtours đã xây dựng các tour với điểm nhấn là kỳ nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5. Theo đó, đơn vị này đã cho ra mắt 1500 tour du lịch với nhiều trải nghiệm hấp dẫn với 3 chùm sản phẩm: Hùng vĩ Đông Tây Bắc (Tây Bắc mùa nước đổ, hành trình chinh phục những dòng sông huyền thoại); Thắp sáng ký ức hào hùng (Điện Biên, Tây Nguyên); Chùm tour khám phá thiên đường biển (Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn..). Trong đó, dự báo hành trình Đông Tây Bắc, Tây Nguyên, Điện Biên được đánh giá là tuyến điểm hot nhất trong kỳ nghỉ lễ bởi cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ, nhiều trải nghiệm hấp dẫn, lịch trình tour kéo dài từ 3 – 5 ngày khá phù hợp. Chùm tour Đông Tây Bắc cũng trở nên đặc biệt hơn với điểm nhấn là những trải nghiệm ý nghĩa tại các địa danh lịch sử: Điện Biên, sông Nho Quế, Kon Tum…
Khác biệt để hút khách, kích cầu bằng combo quà tặng
Tại Hội chợ, Flamingo Redtours có nhiều ưu đãi cho khách mua tour khi lựa chọn ngày khởi hành đẹp, mua tour tặng quà voucher, sản phẩm quà tặng hữu dụng khi đi du lịch. Đặc biệt, Flamingo Redtours cũng dành những ưu đãi hấp dẫn khi chương trình được tổ chức tại các địa điểm nằm trong hệ sinh thái Flamingo gồm: Flamingo Đại Lải Resort, Flamingo Cát Bà Resort, Flamingo Hải Tiến, Tân Trào…
Được biết, dịp này Flamingo Redtours ra mắt 2.500 tour du lịch biển đảo độc đáo, mới lạ hè 2022; giới thiệu bộ sản phẩm Flamingo Education Camping dành riêng cho học sinh với giá chỉ từ 790.000 đồng khai thác theo 4 chủ đề: Giáo dục truyền thống lịch sử; Thiên nhiên môi trường; Kỹ năng sống; Nghệ thuật, phương thức truyền đạt phong phú thông qua nói chuyện chuyên đề, trải nghiệm thực tế. “Bộ sản phẩm Flamingo Education Camping sẽ có cuộc thi gắn liền với trò chơi để giúp các em học sinh phát triển một cách toàn diện cả về thể lực – trí lực, thuyết trình – làm việc nhóm, tính kỷ luật – tính tập thể” – ông Hoan cho hay.
Tại hội chợ VITM 2022, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tham dự chương trình với gian hàng chung Hanoitourist có diện tích 90m2 (10 gian). “Chương trình là cơ hội tốt cho Tổng Công ty nói chung và các đơn vị nói riêng quảng bá hình ảnh, sản phẩm cũng như đẩy mạnh kinh doanh và phát triển thương hiệu” - Lãnh đạo Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) cho hay.
Tại hội chợ, du khách đến với gian hàng chung của Hanoitourist sẽ được tìm hiểu, lựa chọn các tour du lịch quốc tế độc đáo giảm giá đến 50%. Sự khác biệt của các tour này là du khách sẽ được thưởng ngoạn châu Âu tráng lệ; trải nghiệm ngắm hoàng hôn trên khinh khí cầu tại Thổ Nhĩ Kỳ hay nét đẹp La Mã cổ đại của Hy Lạp; hòa mình vào văn hóa tôn giáo và Phật giáo tại hòn ngọc của Ấn Độ Dương Sri Lanka hay Ấn Độ; Nghỉ dưỡng tại thiên đường Maldives, khám phá Thái Lan, Singapore…
Đối với các tour nội địa, du khách cũng có thể lựa chọn những chương trình du lịch khám phá mùa hè các di sản, địa danh du lịch biển nổi tiếng miền Trung, Phú Quốc, khám phá Tây Nguyên, có khuyến mại lên đến 30%. Ngoài ra, du khách muốn khám phá vẻ đẹp thủ đô Hà Nội thì tour đêm Hoả Lò “Đêm Thiêng Liêng 2”; kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội; tour “Làng trong phố”… cũng là những chương trình độc đáo của Hanoitourist.
Đặc biệt, du khách đến gian hàng tại hội chợ VITM 2022 của Hanoitourist sẽ được cung cấp voucher trà chiều tại các khách sạn sang trọng, voucher khuyến mãi tour du lịch.
Tuấn Hải