Hội nghị do Cục Du lịch Đài Loan phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đài Loan tổ chức, là dịp để các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn Đài Loan (Trung Quốc) trao đổi, tiếp xúc và giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn của Đài Loan tới các doanh nghiệp đối tác tại Việt Nam.
Theo thông tin từ Cục Du lịch Đài Loan, Dự án Con dấu chứng nhận tour chất lượng cao tại thị trường Việt Nam nhằm mục đích nâng cao chất lượng tour Đài Loan tại thị trường Việt Nam; đưa hình ảnh tour Đài Loan cao cấp tiếp cận người Việt Nam; khuyến khích công ty du lịch hai bên cùng nhau lập lại kế hoạch về giá cũng như chất lượng tour Đài Loan. Các tiêu chuẩn của tour chất lượng cao bao gồm: giá tour; tiêu chuẩn bữa ăn; khách sạn; phương tiện giao thông; bảo hiểm; tip; điểm mua sắm được chính quyền ngành Du lịch Đài Loan và Hiệp hội mua sắm Đài Loan đảm bảo.
Để ứng tuyển, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cần có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế và là thành viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam; ứng tuyển qua email apply@taiwan.net.vn; nếu đạt tiêu chuẩn sẽ được cấp Con dấu chứng nhận tour chất lượng cao. Hồ sơ cần thiết gồm: lịch trình (tiếng Việt + Trung) - ngày xuất phát, hãng hàng không, chuyến bay, giá tour, tiêu chuẩn bữa ăn, chỗ ở, bảo hiểm, tuổi thọ xe, tip; giấy phép lữ hành quốc tế; giấy chứng minh thanh toán thuế; văn bản chứng minh là thành viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam; bản scan hợp đồng hợp tác của các công ty lữ hành Việt Nam và công ty lữ hành Đài Loan, thời hạn trên 1 năm.
Các doanh nghiệp đạt con dấu sẽ nhận được đãi ngộ: chiến dịch marketing (truyền thông + thông tin liên hệ của Cục Du lịch Đài Loan), ưu tiên tài trợ cho các chiến dịch quảng bá, ưu tiên xử lý visa Quan Hồng, ưu tiên đề xuất vào danh sách chỉ định Quan Hồng, hỗ trợ tuyên truyền qua kênh facebook của Cục Du lịch Đài Loan, có số lượng khách cao sẽ được công khai khen thưởng.
Kế tiếp chuỗi sự kiện quảng bá tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (ITE HCMC) từ 5 - 7/9/2019, tiếp tục mang tới những câu chuyện thú vị về cuộc sống và du lịch tại Đài Loan với chủ đề “Một Đài Loan rất khác”, qua góc nhìn và những chia sẻ từ một người Việt Nam đang sống và làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc). Theo đó, các điểm check-in sống ảo đang rất thu hút giới trẻ tại Đài Loan như: Tây Môn Đinh, nhà hát Hồng Lâu, tháp Taipei 101 (Đài Bắc); Cửu Phần, phố cổ Thập Phần (Tân Đài Bắc), làng Cầu Vồng, hồ Nhật Nguyệt (Đài Trung), sông Tình Yêu, ga tàu điện ngầm Formosa Boulevard (Cao Hùng), vườn quốc gia A Lý Sơn (Đài Nam), hẻm núi Taroko (Hoa Liên)...
Bên cạnh các điểm đến hút khách đó, các doanh nghiệp Đài Loan đã giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ mới với đa dạng các loại hình như: du lịch lặn biển, du lịch tôn giáo, du lịch thể thao, du lịch qua các giải marathon, du lịch nông trại, du lịch theo mùa hoa... Ngoài ra, một số hoạt động giới thiệu văn hoá truyền thống mang làn gió cổ trấn Đài Loan tới Hà Nội như: tìm hiểu về ô giấy dầu (biểu tượng đặc trưng của dân tộc Mỹ Nùng tại Cao Hùng), trải nghiệm làm chè khoai dẻo - món tráng miệng nổi tiếng xứ Đài…
Chia sẻ tại sự kiện, đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam nhấn mạnh: Đài Loan rất coi trọng thị trường khách du lịch Việt Nam, hàng năm tổ chức rất nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Đài Loan tại Việt Nam. Hiện nay, số chuyến bay từ Việt Nam tới Đài Loan trong một tuần khoảng hơn 170 chuyến, trong thời gian tới có thể tăng hơn nữa. Thông qua sự kiện lần này mong muốn góp phần thu hút nhiều hơn nữa du khách Việt Nam tới Đài Loan, kỳ vọng lượng khách Việt Nam sang Đài Loan năm 2019 sẽ vượt quá con số 490.000 lượt người của năm 2018.
Theo thống kê của “Expat Insider”, Đài Loan (Trung Quốc) vinh dự được đứng thứ 2 trong top 10 thành phố thân thiện với du khách nhất thế giới. Cũng trong năm 2019, Đài Loan tiếp tục được xếp hạng 8 trong bảng xếp hạng Top 10 những địa điểm đáng du lịch nhất thế giới của Globe Spots. Ngoài ra, Đài Loan còn lọt top 19 điểm đến thu hút khách du lịch nhất năm 2019 trong bảng xếp hạng của Airbnb.
Hạ Tinh