Được biết, đây là chủ trương Sở Giao thông Vận tải đề nghị cho phép Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô triển khai hoạt động loại hình kinh doanh này.
Theo đó, dự kiến dự án gồm hai tuyến, tuyến N1 là tuyến xe buýt tham quan thành phố mui hở 2 tầng xuất phát và kết thúc theo hình thức xoay tròn theo trục đường bãi đậu xe Sân bay – đường Duy Tân – đường 2/9 – đường Cầu Rồng – đường Lý Nam Đế - đường Trần Hưng Đạo – đường gom lên Vincom – đường Phạm Văn Đồng – đường Võ Nguyên Giáp – đường Trường Sa – Cocobay – đường Trường Sa – đường An Nông – Cầu Cổ Cò - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – đường Trần Đại Nghĩa – đường Lê Văn Hiến – Cầu Tiên Sơn – đường 2/9 - đường Duy Tân – bãi đậu xe Sân bay. Cự ly tuyến là 38,5 km, giờ mở bến là 7 giờ, giờ đóng bến là 22 giờ, tần suất giãn cách giữa hai xe chạy là 30 phút/chuyến.
Tuyến N2 là tuyến xe buýt tham quan thành phố mui hở 1 tầng cũng xuất phát và kết thúc theo hình thức xoay tròn theo lộ trình bãi đậu xe Sân bay – đường Duy Tân – Cầu Trần Thị Lý – đường Nguyễn Văn Thoại – đường Võ Nguyên Giáp – đường Hoàng Sa – Chùa Linh Ứng – đường Lê Đức Thọ - đường Hồ Hán Thương - đường Nguyễn Hữu An – đường Lê Văn Duyệt – đường Trần Hưng Đạo – đường Võ Văn Kiệt – đường Cầu Rồng – đường Bạch Đằng – đường Lý Tự Trọng – đường Lê Lợi – đường Lê Duẩn – đường Nguyễn Tri Phương – bãi đậu xe Sân bay. Cự ly tuyến là 31,6 km, giờ mở bến là 7 giờ, giờ đóng bến là 22 giờ, tần suất giãn cách giữa hai xe chạy là 30 phút/chuyến.
Theo UBND TP Đà Nẵng, xe buýt 1 tầng (tầng hai mui hở 1 phần) gồm 47 chỗ (38 chỗ ngồi, 8 đứng, 1 vị trí dành cho người khuyết tật). Hiện có 8 xe buýt 1 tầng (gồm 7 xe vận doanh, 1 xe dự phòng); số điểm dừng đỗ, đầu cuối cho cả tuyến là 19 điểm; thời gian hoạt động từ 7h00 - 22h00, tần suất 30 phút/chuyến. Đề án đầu tư hoạt động kinh doanh xe buýt du lịch mui trần sẽ sớm được phê duyệt và đưa vào hoạt động vào đầu năm 2017.
Nguồn: toquoc.vn