Vietnamtourism.vn là trang web chính thức của Du lịch Việt Nam, phục vụ các chiến dịch quảng bá du lịch quốc gia. Trang web bắt đầu hoạt động từ tháng 11/2016, trên cơ sở kết hợp với các công cụ mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube, Instagram...
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, trang web là kết quả làm việc của Tổng cục Du lịch, Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) và một số doanh nghiệp du lịch. Đây là mô hình hợp tác công - tư có tính đột phá, đã góp phần khắc phục được điểm yếu của trong công tác xúc tiến quảng bá của Du lịch Việt Nam nhờ huy động các nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp vào hoạt động chung của ngành Du lịch mà không sử dụng đến ngân sách nhà nước.
Lấy cảm hứng từ slogan của Du lịch Việt Nam – “Vietnam Timeless Charm”, website khơi gợi du khách những cảm nhận về Việt Nam qua tất cả các giác quan như vị giác, thị giác, xúc giác… Trang web cũng cung cấp cho du khách đầy đủ thông tin về các điểm đến, hoạt động du lịch, các thông tin hữu ích như visa, thời tiết, số điện thoại khẩn cấp…; đồng thời đăng tải các bài viết của blogger, nhiếp ảnh gia, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng trên thế giới như Anthony Bourdain, Ryan Deboodt, Greg Norman chia sẻ về những trải nghiệm khi đi du lịch Việt Nam.
Trước mắt, trang web sẽ nhắm tới thị trường các nước sử dụng tiếng Anh, phục vụ Du lịch Việt Nam tham dự hội chợ du lịch WTM London, Anh. Tại đây, trang website và các thông tin mới nhất về Du lịch Việt Nam sẽ được giới thiệu tới đông đảo công chúng, doanh nghiệp và báo chí quốc tế tham dự hội chợ.
Trong thời gian tới, website sẽ tiếp tục được đầu tư xây dựng, mở rộng nhằm đáp ứng tất cả các thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam như các thị trường nói tiếng Trung Quốc, thị trường Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc…
HN