(VTR) - Ngày 20/8/2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Thừa Thiên - Huế đã công bố chương trình kích cầu du lịch Thừa Thiên - Huế năm 2014 mang chủ đề “Huế xưa và nay” với 3 tour chính thức kéo dài từ nay đến năm 2016 gồm: Huế xưa và nay – sắc thu Huế và hóa thân làm nghệ nhân; Huế xưa và nay – Nghỉ dưỡng khu nước khoáng nóng Alba Thanh tân; Huế xưa và Nay – Khám phá Bạch Mã.
Theo đó, Du lịch Thừa Thiên - Huế sẽ giới thiệu đến du khách các điểm đến nổi tiếng của Huế về du lịch văn hóa như Đại Nội, lăng Khải Định, Trung tâm Văn hóa Huyền Trân, thiền viện Trúc lâm Bạch Mã, các làng nghề nổi tiếng, các điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng của Huế như Bạch Mã, khu nước khoáng nóng Thanh Tân…
Phó Giám đốc Sở VHTTDL Thừa Thiên - Huế Lê Hữu Minh cho biết: Việc xây dựng các gói kích cầu du lịch trên không những đem đến cho du khách nhiều ưu đãi và tận hưởng tốt hơn các dịch vụ du lịch mà còn tạo sự hấp dẫn, thu hút thêm nhiều du khách đến Thừa Thiên - Huế cũng như kéo dài thời gian khách lưu trú; qua đó, Thừa Thiên – Huế phấn đấu đạt chỉ tiêu năm 2014 đón được 2,8 – 3 triệu lượt khách.
Từ nay đến cuối năm, Thừa Thiên - Huế sẽ tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch; tổ chức mời các đoàn Famtrip từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan đến khảo sát thị trường Thừa Thiên - Huế và miền Trung; tổ chức các roadshow tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, miền Trung; tập trung mạnh vào việc khai thác thị trường khách mới là miền Tây Nam Bộ...
Đại diện các đơn vị tham gia chương trình kích cầu du lịch Thừa Thiên - Huế năm 2014 ký biên bản hợp tác
Kết thúc buổi công bố, Lãnh đạo Sở VHTTDL Thừa Thiên - Huế cùng đại diện các đơn vị Hiệp hội khách sạn Thừa Thiên - Huế, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên - Huế, Trung tâm bảo tồn Di tích cố đô Huế, khách sạn 4 sao, đơn vị vận chuyển trên địa bàn ký biên bản hợp tác, triển khai chương trình kích cầu du lịch Thừa Thiên - Huế năm 2014 và các năm tiếp.
Tin và ảnh: Minh Hạnh