Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO Lux Group Phạm Hà chia sẻ: Lux Group là tập đoàn hoạt động ở phân khúc cao cấp với hệ sinh thái gồm các dịch vụ trọn gói phục vụ du khách như: vận tải hành khách Luxtrans Limousine, lữ hành Lux Travel DMC, Luxury Travel, đội du thuyền Emperor Cruises Nha Trang và Hạ Long, du thuyền 5 sao Heritage Bình Chuẩn trên đảo Cát Bà. Qua các lần dịch COVID-19 bùng phát, các hoạt động của doanh nghiệp bị ngừng trệ, nguồn lực đã cạn, gây nên khó khăn chồng lên khó khăn. Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện việc giãn cách xã hội, toàn bộ lãnh đạo và nhân viên tập đoàn vẫn nghiên cứu thị trường, tìm tòi những sản phẩm trải nghiệm mới, tái tạo sản phẩm cũ, đề xuất các giải pháp hoạt động, cập nhật website Công ty lữ hành Lux Travel DMC với 6 ngôn ngữ, làm mới brochure và kết nối với các hãng lữ hành nước ngoài tại thị trường châu Âu, Mỹ, Canada, Australia, New Zealand… để hợp tác, triển khai các sản phẩm mới thời hậu COVID-19. Hiện nay, Lux Group đã tiếp cận được các nguồn vốn rẻ từ nước ngoài và đã có bản vẽ thiết kế đóng mới cho các du thuyền tại Nha Trang và Phú Quốc; hoàn thiện xong bản vẽ kỹ thuật khu Secret Hideaways Pù Luông đạt chất lượng 5 sao tại Thanh Hóa.
Thời gian tới, tập đoàn sẽ triển khai khai thác cả thị trường trong nước và quốc tế nên Lux Group đang tập trung nghiên cứu hành vi du khách nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch phù hợp, và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng tốt nhu cầu của các đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, Lux Group hợp tác với các điểm đến, cơ sở lưu trú tại nhiều địa phương để tạo ra những trải nghiệm kết nối cộng đồng địa phương dành cho khách hạng sang thích sự riêng tư, chân thực, độc đáo với những “nơi ẩn náu bí mật” về thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực, lối sống và những cuộc gặp gỡ mà chỉ người bản địa mới biết; sản phẩm hướng tới du lịch bền vững, có trách nhiệm…
Theo Giám đốc Vietfoot Travel Phạm Duy Nghĩa, công ty đã có nhiều nỗ lực vượt khó trong thời gian ảnh hưởng do dịch COVID-19. Vietfoot Travel đã hợp tác với các địa phương, đơn vị cung ứng dịch vụ tại điểm đến để xây dựng và quảng bá các dòng sản phẩm du lịch an toàn, nhằm hạn chế tập trung đông người, đó là hướng du khách đi du lịch bằng xe tự lái với các bộ sản phẩm: Caravan Tours, Moto Tours hay Bicycle Tours để được trải nghiệm và khám phá nhiều cung đường, địa danh du lịch, điểm check-in tuyệt đẹp.
Giám đốc VietSense Travel Nguyễn Văn Tài cho hay, mặc dù đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nhưng đội ngũ lãnh đạo của công ty vẫn tiếp tục làm việc online để rà soát, xây dựng, cập nhật thông tin trên các kênh bán sản phẩm như website, fanpage và duy trì kết nối, chăm sóc khách hàng qua công cụ liên lạc trực tuyến. Công ty cũng đang lên kế hoạch cho các chương trình tour Tết Nguyên đán 2022 với kỳ vọng từ nay đến cuối năm, dịch COVID-19 được kiểm soát và vaccine được tiêm chủng rộng rãi cho người dân.
Tuấn Sơn