Chương trình nhằm khảo sát, xây dựng, thiết kế các tour, tuyến mới, tạo thêm các sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng và phong phú hơn để phục vụ nhu cầu của du khách; tăng cường mối quan hệ giao lưu kết nối, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, để có được sự phối hợp ngày càng đồng bộ và chặt chẽ hơn giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý xúc tiến du lịch…, góp phần cho sự phát triển du lịch ngày càng bền vững.
Chuyến famtrip đã thu hút sự tham gia của 90 thành viên đại diện cho các đơn vị kinh doanh lữ hành, kinh doanh khách sạn lưu trú và các cơ quan thông tấn báo chí đến từ Hà Nội, Phú Yên, Bình Định, thành phố Hồ Chí Minh, Củ Chi, Bình Dương, Hà Tiên, Phú Quốc, Cà Mau…. Đoàn đã tham gia khảo sát, trải nghiệm các tour, tuyến và sản phẩm du lịch mới:
Tuyến du lịch đường sông bằng du thuyền Sông Thủ kết nối giữa thành phố hồ Chí Minh - Bình Dương - Củ Chi (thành phố Hồ Chí Minh), với các điểm tham quan: nhà cổ Trần Văn Hổ - di tích cổ kính có lịch sử 128 tuổi tại Bình Dương; chùa Hội Khánh được xây dựng từ năm 1741, chiêm ngưỡng tượng Phật nằm trên mái cao 12m, dài 52m; nhà tù Phú Lợi - di tích lịch sử quốc gia; làng nghề sơn mài truyền thống Tương Bình Hiệp; địa đạo Củ Chi.
Tuyến du lịch đường thủy trên du thuyền Sea Horse thưởng ngoạn phong cảnh biển đêm thật tuyệt vời với khu đóng giàn khoan dầu khí - khu công nghiệp Đông Xuyên - cảng Marina về đêm (Bà Rịa - Vũng Tàu); tham quan Bảo tàng vũ khí cổ (thành phố Vũng Tàu), nơi quy tụ các bộ sưu tập đồ sộ về các loại vũ khí cổ và trang phục quân sự của rất nhiều quốc gia trên toàn thế giới; trải nghiệm các sản phẩm mới đưa vào khai thác tại Khu du lịch cáp treo Hồ Mây (thành phố Vũng Tàu)) như: rạp chiếu phim 7D được thiết kế theo mô hình đĩa bay, tham quan vườn thú, thảm hoa…
Nhân dịp này, đoàn famtrip đã tham dự buổi tọa đàm cùng với Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào sáng ngày 4/9/2019, nhằm hướng đến sự đồng hành cùng hợp tác và phát triển giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, cạnh tranh phát triển lành mạnh trên tinh thần “từ đối thủ qua đối thoại trở thành đối tác”, tạo sự kết nối chặt chẽ giữa các địa phương để xây dựng những sản phẩm du lịch liên tuyến liên vùng, làm mới những sản phẩm cũ… để không chỉ đem lại những hiệu quả về kinh tế cho các doanh nghiệp, mỗi địa phương nói riêng mà còn góp phần vào công cuộc phát triển du lịch một cách bền vững của ngành Du lịch Việt Nam.
Thu Hương