“Xanh trên mỗi hành trình”: Điểm mới trong Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2023
Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2023 sẽ diễn từ ngày 4-10/12/2023, tạo nên chuỗi hoạt động truyền thông – sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023. Tuần lễ bao gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao, nhằm phục vụ cộng đồng, khách du lịch trong nước và quốc tế. Cùng với đó là chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm, dịch vụ du lịch diễn ra trên khắp điểm đến du lịch trên địa bàn TP. Thủ Đức cùng các quận, huyện của TP. Hồ Chí Minh.
Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2023 có sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP. Hồ Chí Minh với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP. Thủ Đức cùng 21 quận, huyện. Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh có sự lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo với sự hợp tác, phối hợp quy mô lớn nhất từ trước đến nay của các đơn vị. Sự kiện được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến, kích cầu du lịch bền vững tại địa phương, góp phần đón tiếp và phục vụ tốt nhất du khách nội địa cũng như quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh trải nghiệm dịp này. Để người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Thủ Đức và cùng mỗi quận, huyện.
Một điểm nhấn đáng chú ý của Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2023 là giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6 diễn ra vào ngày 10/12/2023. Giải đa dạng các cự ly cho người tham gia: Marathon (42.195km), Half Marathon (21.0975km), cự ly 10km, 5km và giải chạy thiếu nhi - KIDS RUN dành riêng cho trẻ em. Thông điệp của giải là “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” tiếp tục được thể hiện xuyên suốt trong sự kiện, từ cung đường chạy qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, tới các hoạt động thú vị tại làng Marathon… Qua đó, góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực, nâng cao sức khỏe người Việt, nâng tầm chất lượng cuộc sống; đồng thời cùng trải nghiệm, chiêm ngưỡng, quảng bá vẻ đẹp TP. Hồ Chí Minh – một thành phố năng động, trung tâm kinh tế tài chính của đất nước.
Cũng tại buổi họp báo, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã phát động cuộc thi thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 1 năm 2023 với chủ đề “Thành phố tôi yêu - My Beloved City”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in cũng như biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử, con người địa phương, nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch thành phố. Cuộc thi sẽ chính thức nhận hồ sơ từ ngày 2/11 đến hết ngày 26/11/2023, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 630 triệu đồng.
Tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, nhằm góp phần giúp TP. Hồ Chí Minh đạt và vượt những chỉ tiêu về kinh tế - xã hội của 2023, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh phấn đấu để đạt được những kết quả cao nhất trong hoạt động của 2 tháng cuối năm, nhất là công tác kích cầu, quảng bá và xây dựng hình ảnh điểm đến, xây dựng thương hiệu cho du lịch TP. Hồ Chí Minh. Chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” là điểm mới trong Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2023, hướng đến xu hướng phát triển du lịch xanh, bền vững. Các chuyến bay của các hãng hàng không khi đến với TP. Hồ Chí Minh trong thời gian này sẽ mang thông điệp, cùng những hoạt động gắn với việc thân thiện môi trường để quảng bá chung với chủ đề của Tuần lễ Du lịch. Và mỗi hành trình của du khách khi đến với các tour sản phẩm của các quận, huyện trong dịp này cũng sẽ đóng góp vào các quỹ bảo trợ, quỹ tái chế để chúng ta có một khoảng đóng góp vì môi trường để tái đầu tư lại” - bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.
Phước Quang