TP. Hồ Chí Minh quảng bá du lịch tại Mỹ
Đoàn xúc tiến quảng bá do Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa làm trưởng đoàn, cùng đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và một số doanh nghiệp lữ hành, lưu trú các địa phương khác.
Với gần 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang Califronia, chương trình được doanh nghiệp địa phương đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và hiệu quả mang lại. Cụ thể, chương trình quảng bá xúc tiến tại San Francisco bao gồm 3 phần: Hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP. Hồ Chí Minh; B2B - gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của 2 quốc gia.
Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho rằng, chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức ngay sau khi hai nước ra tuyên bố chung nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác. Ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa tuyên bố chung giữa hai nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới. Theo đó, bà Hoa khẳng định với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh hôm nay.
Bên cạnh đó, Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California Hoàng Anh Tuấn cũng kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP. Hồ Chí Minh nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì TP. Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn – năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.
Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Kinh tế đối ngoại Thành phố San Francisco Mark Chandler bày tỏ sự quý mến đặc biệt của mình đối với đất nước Việt Nam nói chung cũng như TP. Hồ Chí Minh nói riêng, mong muốn nhiều người Mỹ biết đến và đi du lịch Việt Nam hơn nữa trong tương lai.
Trước đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California đã có buổi làm việc với đoàn công tác để trao đổi, cung cấp thông tin về tiềm năng tăng trưởng, nhu cầu và thị hiếu của thị trường Mỹ. Hai bên đã thống nhất các nội dung phối hợp quảng bá, xúc tiến cho du lịch Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng trong thời gian tới. Dự kiến, các hoạt động xúc tiến tại Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện trong 3 năm tới để phát triển thị trường bền vững.
Được biết, sau chương trình tại San Francisco thì từ ngày 17 – 19/10, Đoàn công tác Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã tham gia và có gian hàng tại Hội chợ IMEX America 2023 diễn ra tại khu resort Mandalay Bay, Las Vegas với sự hiện diện của 11 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam, kỳ vọng gian hàng này sẽ góp phần lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh sống động.
Mỹ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng. Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ. Riêng TP. Hồ Chí Minh, tổng lượng khách từ Mỹ đạt gần 561.862 lượt năm 2019; 265.047 lượt năm 2022. Thị trường Mỹ có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh trong những năm gần đây. |
Phước Quang