Sản phẩm đảm bảo các tiêu chí an toàn đối với du khách
Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái cho biết: Hiện nay, Hanoitourist đã xây dựng 5 nhóm sản phẩm du lịch chuẩn bị cho sự hoạt động trở lại của du lịch như: homestay an toàn, khách sạn an toàn, hình thức du lịch caravan an toàn, du lịch mùa thu an toàn, dịch vụ MICE an toàn. Trong đó, đáng chú ý là chùm sản phẩm dành cho Hà Nội với điểm nhấn tour caravan đến làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây. Ngoài ra, Hanoitourist còn chuẩn bị chùm tour mùa thu tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc để du khách khám phá, trải nghiệm. Một sản phẩm du lịch về Hà Nội đáng chú ý cũng sẽ ra mắt tới đây là tour khám phá kiến trúc Đông Dương dành cho những du khách thích khám phá các công trình kiến trúc Pháp cổ tại khu vực phố cổ Hà Nội với lịch trình đi từ Bảo tàng Lịch sử quốc gia - Nhà hát lớn - Di tích lịch sử cách mạng Bắc Bộ. Bên cạnh đó, Hanoitourist tiếp tục duy trì các sản phẩm caravan đã được thực hiện từ năm 2020: khám phá Tây Bắc, đền Hùng, Nam Định và một số sản phẩm mới như: khám phá cố đô Hoa Lư (Ninh Bình), Sapa (Lào Cai), Bình Liêu, Quang Hanh (Quảng Ninh), Hoàng Su Phì (Hà Giang)… Các sản phẩm mới đều đảm bảo đầy đủ về tiêu chí an toàn, được tổ chức theo nhóm nhỏ, bằng phương tiện riêng, và trong khoảng thời gian 3 ngày 2 đêm.
Theo Giám đốc Công ty Du lịch Vietfoot Travel Phạm Duy Nghĩa, bên cạnh các tour đi trong ngày khám phá 36 phố phường Hà Nội, Thăng Long tứ trấn, Hoàng thành Thăng Long, du lịch làng quê bãi giữa sông Hồng, tham quan Cổ Loa, làng gốm Bát Tràng, công ty còn xây dựng các tour khám phá Ninh Bình, Nam Định, Hòa Bình, Thanh Hóa… kéo dài từ 2 - 3 ngày. Hiện tại, Công ty đã xây dựng các sản phẩm trải nghiệm du lịch bằng xe đạp thể thao với chủ đề: “Du lịch an toàn mùa dịch bệnh”.
Saigontourist Group là đơn vị triển khai tour trong mùa dịch sớm hơn nhiều so với các công ty lữ hành khác. Với mục đích tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong thời gian dịch đang từng bước được kiểm soát, Saigontourist Group đã xây dựng một số sản phẩm du lịch đến “vùng xanh” của TP. Hồ Chí Minh như Cần Giờ và địa đạo Củ Chi. Các chương trình được tổ chức đảm bảo an toàn, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch và tổ chức theo mô hình “bong bóng khép kín”. Ngoài ra, nằm trong chương trình liên kết du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh trong điều kiện thích ứng an toàn với vùng dịch, từ ngày 16/10/2021, Công ty Du lịch Lữ hành Saigontourist là đơn vị tổ chức tour du lịch đầu tiên từ TP. Hồ Chí Minh tới Tây Ninh đi tham quan tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen theo hình thức khép kín (1 cung đường 2 điểm đến, đi và về trong ngày). Các tour tiếp theo sẽ được tổ chức đến hết ngày 30/10. Trong thời gian này, các đơn vị tổ chức tour, trong đó có Saigontourist sẽ khảo sát, đánh giá lại hiệu quả và có phương án mở cửa tiếp tục với phương châm “Du lịch an toàn, an toàn để đi du lịch” và “An toàn tới đâu, mở cửa tới đó”.
Xây dựng các điểm đến an toàn để đón khách
Đẩy mạnh việc nghiên cứu, xây dựng sản phẩm du lịch an toàn, các điểm đến ở Hà Nội và nhiều địa phương đã và đang chuẩn bị các điều kiện để đón khách, thực hiện các quy định về phòng, chống dịch, xây dựng sản phẩm, điểm đến xanh, an toàn.
Theo ông Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch mở cửa di tích đón khách tham quan và tổ chức các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, phương án xử lý khi có trường hợp F0, F1, F2 như: trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch; phân luồng di chuyển, đảm bảo khoảng cách, thường xuyên khử khuẩn, khai báo y tế….
Bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh - Tổng Giám đốc khối SHG (Sun Hospitality Group) cho biết: Ngay trong thời gian giãn cách do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Sun Hospitality Group đã lập chiến dịch “phủ áo mới” cho các cơ sở nghỉ dưỡng để cung cấp các dịch vụ tốt nhất khi khách hàng nội địa và quốc tế quay trở lại. Sun Hospitality Group không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực; xây dựng sản phẩm dịch vụ mới, kết hợp nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe; đồng thời, chuyển đổi số để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng…
Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Khắc Hiệp cho hay: Vingroup liên tục nâng cao trải nghiệm của du khách, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo như cho ra mắt ứng dụng quản gia thông minh, hỏi đáp thông tin nhà hàng, cập nhật thông báo giúp khách tiện lợi, hạn chế tiếp xúc. Vingroup đang chuẩn bị nhiều sản phẩm mới để đón khách du lịch như: tàu ngầm vô cực trong suốt 360 độ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển; nhiều sản phẩm vui chơi, giải trí để khách trải nghiệm tại Nha Trang, Phú Quốc…
Ông Võ Anh Tài - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) chia sẻ: Trong tình hình hiện nay và thời gian tới, Saigontourist Group chuẩn bị sẵn các phương án kinh doanh cụ thể tại từng đơn vị, từng địa phương có các cơ sở của tập đoàn với mục tiêu sản phẩm, dịch vụ phát triển phải đảm bảo các yếu tố an toàn, chất lượng, mang lại nhiều lựa chọn, giá thực sự cạnh tranh, đi kèm với chương trình khuyến mại, hậu khuyến mại.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang: Tại thời điểm này, dịch cơ bản đã được khống chế, tỉnh Bình Định mở cửa nhiều hoạt động từ ngày 15/10, trong đó có hoạt động lưu trú đáp ứng điều kiện không quá 50% công suất. Để chuẩn bị mở cửa, Bình Định tập trung ưu tiên tiêm vaccine cho các đối tượng nguy cơ và địa bàn trọng điểm để tạo “vùng xanh” an toàn.
Để các điểm đến thực sự an toàn, hấp dẫn đối với du khách, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy cho rằng, cần làm tốt công tác quản trị và truyền thông về những vùng an toàn, đồng thời quan tâm đến việc tiêm vaccine cho người dân tại địa phương để tạo niềm tin cho du khách khi đi du lịch.
Tuấn Sơn