Gian hàng Việt Nam tại WTM năm nay nhộn nhịp hơn với sự tham gia của Tổng cục Du lịch, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn của Việt Nam và cả các địa phương có thế mạnh du lịch trên cả nước.
Đặc biệt là tất cả các bên tham gia đều "trình làng" những sản phẩm, dịch vụ mới để hấp dẫn những khách hàng đến từ châu Âu, thị trường lớn thứ ba song hiện mới chỉ chiếm 14% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Tại buổi họp báo và giới thiệu sản phẩm du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp tổ chức trong khuôn khổ WTM chiều 4/11, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn khẳng định Kế hoạch xúc tiến du lịch tại thị trường châu Âu giai đoạn 2015 - 2017 đề ra những lĩnh vực cụ thể nhằm khuyến khích du khách châu Âu tới thăm Việt Nam đang được Bộ và các bên liên quan tích cực triển khai.
Bên cạnh đó, các địa phương và doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam đều đang có những sản phẩm và dịch vụ mới như chương trình khám phá hang Sơn Đoòng ở tỉnh Quảng Bình - nổi tiếng thế giới, tham quan Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn, trải nghiệm Di sản thế giới vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ... hứa hẹn sẽ là những sản phẩm hấp dẫn với du khách châu Âu.
Trong kế hoạch xúc tiến du lịch vào thị trường châu Âu giai đoạn 2015 - 2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch không thể thiếu vai trò và sự đóng góp của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam.
Ông Lê Thanh Dũng, Trưởng Đại diện Vietnam Airlines tại Anh, cho biết kể từ khi mở đường bay thẳng nối London với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, lượng khách từ Anh sử dụng dịch vụ của hãng đã tăng đáng kể. Trong năm tới, Vietnam Airlines sẽ tăng tần suất bay thẳng giữa Anh và Việt Nam lên 5 chuyến mỗi tuần, đồng thời bổ sung đội tàu bay mới hiện đại B787 và A350 vào hành trình bay giữa hai nước.
Ông cũng cho biết Vietnam Airlines đã thực hiện nhiều chương trình mời các đoàn tìm hiểu thực tế và các nhà báo Anh tới Việt Nam tham quan và viết bài giới thiệu về du lịch Việt Nam, sẵn sàng phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Anh giới thiệu với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như tài trợ cho các đoàn như vậy trong thời gian tới.
Trong khi đó, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu Bobby Chinn đã kể lại chính trải nghiệm của ông để kêu gọi mọi người hãy đến Việt Nam, chứng kiến một đất nước sống động, trẻ trung khác xa với suy nghĩ của nhiều người châu Âu, một đất nước có nền ẩm thực tuyệt diệu với những loại nước chấm độc nhất vô nhị mà một đầu bếp như ông mê đắm.
Hội chợ Du lịch Thế giới là một trong sự kiện thường niên lớn nhất của ngành du lịch toàn cầu diễn ra vào tháng 11 hằng năm tại thủ đô London của Anh, thu hút sự tham gia của hơn 50.000 đại biểu hoạt động trong lĩnh vực du lịch - lữ hành, hàng không, các quan chức chính phủ và báo chí quốc tế từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.
WTM 2014 không chỉ là cơ hội lý tưởng để các nước tham gia quảng bá hình ảnh của mình trước bạn bè năm châu mà còn là dịp gặp gỡ đối tác, tìm kiếm bạn hàng và ký kết những hợp đồng mới trong lĩnh vực du lịch.
WTM năm ngoái đã tạo ra các hợp đồng có giá trị hơn 2,2 tỷ bảng Anh. Trong khuôn khổ hội chợ cũng diễn ra nhiều hội nghị, hội thảo thảo luận các xu thế, trào lưu mới của du lịch toàn cầu./.
(Nguồn: TTXVN)