Tổng đài 1087 cung cấp các thông tin và sản phẩm du lịch bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh suốt 24/7. Ngoài ra, tổng đài này còn tư vấn các chương trình du lịch; giải đáp chính sách du lịch; kết nối đến các đơn vị lữ hành; đặt vé máy bay, khách sạn, tour du lịch; hỗ trợ an ninh du lịch... Gọi vào Tổng đài 1087, du khách sẽ nghe được câu chào: “Cám ơn Quý khách đã gọi đến Tổng đài du lịch TP.HCM. Để nghe bằng tiếng Việt, vui lòng ấn phím 1. Welcome to Tourist Information Center of Ho Chi Minh City, press 2 for English”.
Giá cước phải trả cho cuộc gọi từ điện thoại cố định nội hạt tại TP. Hồ Chí Minh là 3000 đồng/phút; di động và liên tỉnh trực thuộc VNPT là 5000 đồng/phút, nếu gọi từ các nhà mạng khác sẽ do nhà mạng quy định, nếu gọi từ nước ngoài gọi đến tổng đài 1087 do nước sở tại quy định. Du khách và người dân ở mọi nơi đều có thể gọi vào Tổng đài này. Nếu từ máy điện thoại cố định thuộc mạng của TP. Hồ Chí Minh, du khách chỉ cần bấm số 1087; nhưng nếu từ tỉnh thành khác, hoặc từ điện thoại di động, cần gọi thêm mã vùng 08 (tức gọi số 08.1087) và nếu từ quốc tế gọi vào, cần có thêm mã quốc gia 84 (của Việt Nam) trước mã vùng của TP. Hồ Chí Minh (tức gọi 08481087) để được phục vụ.
Đây là công trình ứng dụng viễn thông – công nghệ thông tin của thành phố để hỗ trợ người dân và du khách, đồng thời cũng là công cụ để phản hồi về chất lượng dịch vụ du lịch.
Trước đó, vào ngày 28/1/2015, VNPT TP. Hồ Chí Minh cũng đã cho ra mắt “Trạm thông tin đa năng”, cung cấp các tin tức sự kiện và hỗ trợ tìm kiếm khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, địa điểm mua sắm… cùng một loạt tiện ích khác cho người dân và du khách tại khu vực trung tâm thành phố, góp phần thúc đẩy và quảng bá các sản phẩm du lịch của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và của Việt Nam nói chung.
TĐ